Ngày 29/12, Cố vấn An ninh Nhà Trắng Robert O'Brien nhấn mạnh nước này sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên thử một tên lửa hạt nhân hoặc tên lửa tầm xa, đồng thời sẽ có hành động thích hợp với tư cách là một cường quốc kinh tế và quân sự hàng đầu thế giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ dọa sẽ đáp trả thích đáng nếu Triều Tiên thử tên lửa

Ngày 29/12, Cố vấn An ninh Nhà Trắng Robert O"Brien nhấn mạnh nước này sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên thử một tên lửa hạt nhân hoặc tên lửa tầm xa, đồng thời sẽ có hành động thích hợp với tư cách là một cường quốc kinh tế và quân sự hàng đầu thế giới.

Mỹ dọa sẽ đáp trả thích đáng nếu Triều Tiên thử tên lửaHình ảnh 1 vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn trong chương trình Tuần này của đài ABC, ông O“Brien cho hay Washington có rất nhiều”công cụ trong bộ đồ nghề" để đáp trả bất cứ cứ vụ thử nào như vậy.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ đánh giá thận trọng, song Mỹ sẽ có hành động như cách chúng tôi làm trong các tình huống đó. Nếu nhà lãnh đạo Kim Jong-un có cách tiếp cận như vậy, chúng tôi sẽ rất thất vọng và chúng tôi sẽ biểu thị nỗi thất vọng đó.”

Triều Tiên đã đề nghị Washington đưa ra một sáng kiến mới để giải quyết bất đồng về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng./.

(Reuters/Vietnam+)


(Reuters/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]