Theo một phân tích gần đây, giá xăng đang tăng trên toàn nước Mỹ, với những chi phí khác nhau ở từng bang, trong đó các bang nằm trong " Vành đai Mặt trời " (Sun Belt) chịu tác động lớn nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ: 10 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi giá xăng tăng cao

Mỹ: 10 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi giá xăng tăng caoMột trạm xăng ở Los Angeles, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo một phân tích gần đây, giá xăng đang tăng trên toàn nước Mỹ, với những chi phí khác nhau ở từng bang, trong đó các bang nằm trong “Vành đai Mặt trời” (Sun Belt) chịu tác động lớn nhất.

SmartAsset, một trang web thông tin tài chính tập trung vào người tiêu dùng, đã kiểm tra tất cả 50 bang trên 6 điểm dữ liệu vào đầu tháng này để xác định bang nào bị ảnh hưởng nặng nề nhất do chi phí nhiên liệu tăng cao.

Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến đầu tháng 3/2022, giá xăng đã tăng trung bình 71 xu Mỹ/gallon (3,78 lít) trên cả nước Mỹ, nâng mức giá nhiên liệu hiện tại cao hơn khoảng 38% trong tháng Hai so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, giá xăng đang ở mức trung bình 4,23 USD/gallon.

Trang web trên đã xem xét tỷ lệ phần trăm thu nhập ước tính đã chi cho tiền xăng , thay đổi giá xăng trung bình trong một tháng, mức thay đổi trong giá xăng trung bình trong một năm, tỷ lệ hộ gia đình có ít nhất một ôtô, tỷ lệ hộ gia đình có hai ôtô trở lên và trung bình hằng năm số dặm xe đã đi trên 100.000 người.

SmartAsset nhận thấy các bang ít bị ảnh hưởng nhất bởi đợt tăng giá gần đây là New York, Rhode Island, Massachusetts, Maryland và New Jersey.

Khu vực “Vành đai Mặt Trời” ở phía Nam nước Mỹ chịu tác động nặng nề, trong đó ba bang Alabama, Mississippi và Tennessee chịu ảnh hưởng nặng nhất từ vấn đề này.

Theo tính toán, một hộ gia đình có một chiếc xe ở Alabama, nơi giá xăng tăng 79 xu Mỹ/gallon trong khoảng thời gian một tháng từ tháng 2 đến tháng 3/2022, dự kiến sẽ chi 4,25% thu nhập hằng tháng cho tiền xăng. Giá xăng ở bang này đã tăng 1,40 USD/gallon trong năm qua, cao hơn 30 bang khác.

Trong khi đó, cư dân ở hai bang Mississippi và Tennessee chi 4,71 và 4,01% thu nhập tương ứng của họ cho nhiên liệu.

Đáng chú ý, tỷ lệ phần trăm ở Mississippi cao nhất tại Mỹ. Bên cạnh đó, giá xăng ở Tennessee tăng 77 xu Mỹ/gallon trong một tháng.

Danh sách trên của SmartAssets còn bao gồm các bang như New Mexico, Idaho, Montana, Indiana, Louisiana, Arizona và Nevada./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]