Trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tiếp tục gia tăng bất thường tại Italy, một số quốc gia đã khuyến cáo người dân không nên đi du lịch và đình chỉ các hoạt động giáo dục tới Italy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một số quốc gia khuyến cáo người dân không nên tới Italy

Trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tiếp tục gia tăng bất thường tại Italy, một số quốc gia đã khuyến cáo người dân không nên đi du lịch và đình chỉ các hoạt động giáo dục tới Italy.

Một số quốc gia khuyến cáo người dân không nên tới ItalySố ca nhiễm COVID-19 đang bùng phát tại Italy. (Ảnh: Wall Street Journal)

Trong một thông báo, Bộ trưởng Y tế Israel Yaacov Litzman khuyến cáo người dân không nên tới Italy. Ông cho biết Bộ Y tế đang cân nhắc xem có phải tiến hành cách ly các du khách trở về từ Italy và Australia hay không.

Tại châu Âu, Croatia, Hy Lạp đã quyết định đình chỉ tất các hoạt động giáo dục tại Italy trong vòng 1 tháng để giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Bộ Ngoại giao Croatia khuyên người dân tránh tới Veneto và Lombardia, khu vực điểm nóng của dịch bệnh tại Italy. Tuy nhiên, Zagreb hiện không có ý định đóng cửa biên giới với Italy, song không loại trừ khả năng này nếu dịch bệnh lan rộng.

Trong khi đó, Bộ Giáo dục Serbia đã yêu cầu các trường trung học hoãn hoạt động giáo dục tới Italy. Bộ Ngoại giao khuyến cáo người dân không nên tới khu vực “nguy hiểm” tại Italy cho đến khi có quy định mới và không nên đi du lịch cho đến khi tình hình ổn định. Bộ Y tế cũng yêu cầu giám sát chặt chẽ và kiểm soát đặc biệt với du khách Italy tại tất cả các cửa khẩu biên giới.

Montenegro không cấm người dân ra nước ngoài du lịch, nhưng đề nghị người dân không nên du lịch tới Italy trừ khi thật cần thiết.

Trước lo ngại về tình hình di chuyển khó khăn của người dân Italy, trong cuộc họp ngày 24/2 giữa Thủ tướng Giuseppe Conte với các Bộ trưởng và Cơ quan Bảo vệ dân sự, Chính phủ Italy đã đề xuất một cuộc họp với các Bộ trưởng Y tế của các nước lân cận để chia sẻ hành động chung trong ứng phó dịch bệnh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]