Trong chiến dịch truy quét từ tháng 2 đến tháng 4/2021, cảnh sát Malaysia đã triệt phá một đường dây câu trộm điện để "đào" tiền điện tử tại thành phố Miri.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia triệt phá đường dây trộm điện để “đào” tiền điện tử

Trong chiến dịch truy quét từ tháng 2 đến tháng 4/2021, cảnh sát Malaysia đã triệt phá một đường dây câu trộm điện để “đào” tiền điện tử tại thành phố Miri.

Malaysia triệt phá đường dây trộm điện để “đào” tiền điện tửCảnh sát Malaysia tiêu hủy các máy "đào" tiền điện tử trong đường dây trộm điện. (Nguồn: straitstimes.com)

Cảnh sát đã bắt giữ 8 người, thu giữ và xử lý hơn 1.000 máy khai thác tiền điện tử có giá trị thị trường lên tới 5,3 triệu ringgit (1,25 triệu USD).

Những người này bị cáo buộc ăn trộm lượng điện có giá trị tương đương 2 triệu USD để cung cấp cho các máy khai thác tiền điện tử nói trên, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản người khác khi việc ăn trộm điện có thể làm sập nguồn điện.

Sáu trong số những người bị bắt đã bị kết tội ăn cắp điện, lĩnh án 6 tháng tù giam và phạt tiền.

Hệ thống “đào” tiền kỹ thuật số tiêu tốn lượng lớn điện năng nên một số đường dây chuyên “đào” tiền điện tử trên thế giới thường chọn cách trộm cắp điện để giảm chi phí , tăng lợi nhuận .

Hoạt động “đào” tiền điện tử khá phổ biến ở các quốc gia Đông Nam Á, và thường xuyên có báo cáo về việc cảnh sát bắt giữ những người khai thác tiền điện tử và thu giữ các thiết bị của họ.

Tuy nhiên, với giá trị của mỗi đồng tiền điện tử lên tới hàng chục nghìn USD như hiện nay, “đào” tiền điện tử vẫn là miếng mồi béo bở cho dù lượng điện tiêu thụ cho quá trình khai thác khá tốn kém./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]