(Baothanhhoa.vn) - Theo kết quả kiểm phiếu trực tuyến trong cuộc bầu cử Hạ viện Malaysia ngày 9/5 được công bố trên các phương tiện truyền thông, liên minh đối lập do cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad lãnh đạo đã giành được 118 trên tổng số 222 ghế, vượt mức 112 phiếu phiếu cần thiết để thành lập chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia sẽ có nữ Phó Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử

Theo kết quả kiểm phiếu trực tuyến trong cuộc bầu cử Hạ viện Malaysia ngày 9/5 được công bố trên các phương tiện truyền thông, liên minh đối lập do cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad lãnh đạo đã giành được 118 trên tổng số 222 ghế, vượt mức 112 phiếu phiếu cần thiết để thành lập chính phủ.

Trong khi đó, liên minh Mặt trận Quốc gia (BN) của Thủ tướng Najib Razak chỉ giành được 75 ghế, Đảng Hồi giáo liên Malaysia (PAS) được 17 ghế. Các đảng phái khác mới giành được 3 ghế. 9 ghế còn lại hiện đang chờ kết quả kiểm phiếu. Phát biểu với báo giới, cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad tuyên bố ông sẽ tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng trong ngày 10/5, sau chiến thắng của liên minh đối lập do ông lãnh đạo. Ông Mahathir cho biết, sau khi nhậm chức, ông sẽ bổ nhiệm Chủ tịch Đảng Công lý Nhân dân (PKR) Wan Azizah Wan Ismail làm Phó Thủ tướng. Theo đó, đây sẽ là nữ Phó Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Malaysia. Trước đó, ông Mohamad cũng khẳng định không hề có ý định "trả thù" ông Najib Razak - đương kim Thủ tướng đồng thời là lãnh đạo liên minh Mặt trận quốc gia (BN). Cho đến lúc này, Ủy ban bầu cử Malaysia vẫn chưa công bố chính thức kết quả bỏ phiếu.


HG (Theo BBC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]