(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11/5, Thủ tướng mới đắc cử của Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố, Malaysia sẽ duy trì quan hệ tốt đẹp với cộng đồng quốc tế không thiên vị bất cứ quốc gia nào hay can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia cam kết duy trì quan hệ tốt đẹp với tất cả các nước

Ngày 11/5, Thủ tướng mới đắc cử của Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố, Malaysia sẽ duy trì quan hệ tốt đẹp với cộng đồng quốc tế không thiên vị bất cứ quốc gia nào hay can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác.

Ông Mohamad cho biết, thương mại là một lĩnh vực quan trọng và Malaysia sẽ nỗ lực để đảm bảo thị trường rộng lớn nhất có thể cho các sản phẩm của nước này. Theo nhà lãnh đạo Malaysia, nước này sẽ giữ vị thế trung lập và sẽ không tham gia vào bất cứ động thái nào của các cường quốc nhằm áp dụng các lệnh trừng phạt chống lại nước khác do bất đồng quan điểm. Ông nhấn mạnh Malaysia chú trọng thiết lập các mối quan hệ với các quốc gia khác trên thế giới. Liên quan vấn đề trong nước, Thủ tướng Mahathir Mohamad cho biết Quốc vương Malaysia Muhammad V sẵn sàng ban lệnh ân xá có hiệu lực tức thời đối với ông Anwar Ibrahim, người từng là phó Thủ tướng Malaysia. Đây sẽ là lệnh ân xá đầy đủ, theo đó ông Anwar không những được ân xá khỏi bản án đang phải thi hành mà còn được trả tự do ngay lập tức, và vì vậy có thể lập tức được tham gia hoạt động chính trị. Ông Anwar là một chính trị gia nổi tiếng tại Malaysia và là phu quân của Chủ tịch đảng Công lý Nhân dân (PKR) Wan Azizah Wan Ismail. Ông Anwar được xem là lãnh đạo trên thực tế của đảng PKR. Hiện ông đang chấp hành bản án 5 năm tù giam sau cáo buộc ông quan hệ đồng giới với cựu trợ lý của mình. Trong cương lĩnh tranh cử, liên minh Hy vọng (PH) dưới sự lãnh đạo của ông Mahathir cam kết sẽ tìm cách để ông Anwar được trả tự do.


HG (Theo THX, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]