Tham mưu trưởng của lực lượng Taliban, Qari Fasihuddin ngày 15/9 khẳng định Afghanistan sẽ sớm có quân đội chính quy để bảo vệ đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng Taliban khẳng định mục tiêu xây dựng quân đội

Tham mưu trưởng của lực lượng Taliban, Qari Fasihuddin ngày 15/9 khẳng định Afghanistan sẽ sớm có quân đội chính quy để bảo vệ đất nước.

Lực lượng Taliban khẳng định mục tiêu xây dựng quân độiLực lượng đặc nhiệm Taliban kiểm soát sân bay quốc tế ở Kabul, Afghanistan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một phát biểu tại thủ đô Kabul, nhân vật này cho biết: “Afghanistan sẽ có một quân đội chính quy, kỷ luật và mạnh mẽ trong tương lai gần, để phòng thủ và bảo vệ đất nước. Hiện các cuộc tham vấn trong lĩnh vực này vẫn đang diễn ra.”

Cũng trong ngày 15/9, Ngân hàng Trung ương Afghanistan cho biết Taliban đã chuyển giao cho ngân hàng này 12,3 triệu USD tiền mặt và rất nhiều thỏi vàng mà lực lượng này tịch thu tại nhà riêng của các cựu quan chức Chính phủ Afghanistan.

Thông báo của ngân hàng trên nêu rõ: “Đây là số tiền thu hồi từ các quan chức cấp cao trong chính phủ trước đây... và nhiều quan chức cơ quan an ninh quốc gia đã giữ tiền mặt và vàng trong nhà của mình.”

Trong một diễn biến khác, Cộng hòa Séc tuyên bố sẽ không công nhận vai trò lãnh đạo của Taliban tại Afghanistan .

Ngoại trưởng Séc Jakub Kulhánek nêu rõ nước này không công nhận vai trò lãnh đạo của Taliban tại Afghanistan trong mọi trường hợp, mặc dù vẫn duy trì liên lạc với tổ chức này.

Ngoại trưởng Kulhánek cũng cho rằng điều quan trọng nhất hiện nay là Liên minh châu (EU) cần đưa ra cách tiếp cận chung trong vấn đề Afghanistan.

Theo quan điểm của EU, chính phủ lâm thời do Taliban lãnh đạo không phản ánh sự đa dạng về sắc tộc và tôn giáo của quốc gia Tây Nam Á này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]