(Baothanhhoa.vn) - Văn phòng thông tin của Thủ tướng Libya vừa cho biết, Tripoli đã ký một thỏa thuận với các nước láng giềng phía Nam, bao gồm Niger, Cộng hòa Chad và Sudan để tăng cường kiểm soát, đảm bảo an ninh cho khu vực biên giới chung, phòng chống hiệu quả các hoạt động buôn bán người và vũ khí.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Libya ký thỏa thuận kiểm soát biên giới với các nước láng giềng

Văn phòng thông tin của Thủ tướng Libya vừa cho biết, Tripoli đã ký một thỏa thuận với các nước láng giềng phía Nam, bao gồm Niger, Cộng hòa Chad và Sudan để tăng cường kiểm soát, đảm bảo an ninh cho khu vực biên giới chung, phòng chống hiệu quả các hoạt động buôn bán người và vũ khí.

Thỏa thuận 4 bên kể trên đã được ký kết tại thủ đô N’Djamena của Cộng hòa Chad. Ngoại trưởng Libya Mohamde Sayala cho biết, thỏa thuận nói trên giúp làm phong phú thêm quan hệ đặc biệt giữa 4 nước. Ngoại trưởng Libya nhấn mạnh sự quan tâm của Libya trong việc hỗ trợ mọi nỗ lực phòng chống khủng bố, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, các loại hình buôn lậu, di cư bất hơp pháp, buôn bán vũ khí trái phép... Biên giới phía Nam của Libya là một vùng sa mạc cằn cỗi. Tuy nhiên, đây là một vùng “đệm” thuận lợi cho hoạt động của những người nhập cư bất hợp pháp cũng như việc di chuyển của các nhóm dân quân giữa Libya và các nước láng giềng. Đối mặt với những khó khăn to lớn trong đảm bảo an ninh khu vực biên giới, Libya đã nhiều lần kêu gọi các nước láng giềng thực hiện những chương trình hợp tác bảo vệ đối với khu vực biên giới chung.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]