(Baothanhhoa.vn) - Truyền thông khu vực ngày 20/4 đưa tin, các vụ đụng độ lớn đã nổ ra ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli của Libya, trong bối cảnh giao tranh giữa lực lượng kiểm soát miền Đông và Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) trong hai tuần qua vẫn diễn biến phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Libya: Đụng độ lớn nổ ra ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli

Truyền thông khu vực ngày 20/4 đưa tin, các vụ đụng độ lớn đã nổ ra ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli của Libya, trong bối cảnh giao tranh giữa lực lượng kiểm soát miền Đông và Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) trong hai tuần qua vẫn diễn biến phức tạp.

Libya: Đụng độ lớn nổ ra ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Libya giao tranh với các tay súng Quân đội Quốc gia Libya tự xưng (LNA) ở ngoại ô thủ đô Tripoli ngày 12/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau khi phát động cuộc chiến nhằm đánh chiếm thủ đô Tripoli và đạt được một số kết quả ban đầu, lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ủng hộ chính quyền ở miền Đông đang có biểu hiện bị sa lầy và hiện không thể phá vỡ tuyến phòng ngự của các lực lượng ủng hộ chính phủ GNA được Liên hợp quốc công nhận.

Thậm chí, các lực lượng trung thành với GNA đã tiến hành cuộc phản công chống lại lực lượng miền Đông ở khu vực phía Nam thủ đô Tripoli.

Đợt đụng độ mới nhất này nổ ra sau khi Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc điện đàm trước đó với Tướng Khalifa Haftar , người chỉ huy lực lượng LNA. Hai bên đã thảo luận về những nỗ lực chống khủng bố cũng như sự cần thiết phải đạt được nền hòa bình và ổn định tại Libya.

Cuộc xung đột đã buộc Liên hợp quốc phải hoãn hội nghị quốc gia nhằm vạch ra lộ trình cho cuộc bầu cử quốc gia tại Libya.

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), giao tranh đã khiến hơn 220 người thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương và khoảng 25.000 người phải sơ tán.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]