(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành các hoạt động nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của quốc tế đối với nghị quyết yêu cầu lệnh ngừng bắn tại Syria, trong bối cảnh nghị quyết được thông qua cách đây 2 tuần này gần như bị tất cả các bên tham chiến phớt lờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LHQ kêu gọi các bên tham chiến tại Syria thực thi ngừng bắn

Ngày 12/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành các hoạt động nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của quốc tế đối với nghị quyết yêu cầu lệnh ngừng bắn tại Syria, trong bối cảnh nghị quyết được thông qua cách đây 2 tuần này gần như bị tất cả các bên tham chiến phớt lờ.

Tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 12/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã trình bày báo cáo về tiến độ thực thi Nghị quyết 2401 của Hội đồng Bảo an, theo đó yêu cầu lệnh ngừng bắn trong 30 ngày tại Syria, vốn vừa được thông qua cách đây 2 tuần. Ông đã bày tỏ sự thất vọng sâu sắc trước việc gần như tất cả các điều khoản của nghị quyết đều không được thực thi. Theo báo cáo của Tổng Thư ký, mặc dù nghị quyết yêu cầu "các bên chấm dứt việc bao vây những khu vực dân cư," nhưng chưa có vòng vây nào được gỡ bỏ. Hoạt động sơ tán người bị ốm và bị thương, theo như yêu cầu của nghị quyết, cũng chưa được tiến hành. Liên hợp quốc đã có những kế hoạch sẵn sàng triển khai hàng loạt đoàn xe cứu trợ đến những địa điểm đã được nhất trí với các bên tham chiến tại Syria, song trên thực tế, hoạt động vận chuyển không thể theo đúng như kế hoạch do bị các cuộc giao tranh cản trở. Trước tình trạng đó, ông Guterres đã kêu gọi các bên tham chiến tại Syria tạo điều kiện để những đoàn xe cứu trợ tới khu vực Đông Ghouta ở ngoại ô thủ đô Damascus, cũng như cho phép các hoạt động sơ tán những người bị ốm và bị thương.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]