(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/9, tại Hội nghị cấp cao quốc tế về chống khủng bố diễn ra tại Herzliya, Israel, Trợ lý Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phụ trách vấn đề tình báo và an ninh Arndt Von Loringhoven cho biết, tổ chức al-Qaeda đang cố gắng lấy lại ưu thế khi Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang yếu thế, cho thấy một nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm đối với phương Tây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khủng bố al-Qaeda cố gắng lấy lại ưu thế khi IS đang thất bại

Ngày 4/9, tại Hội nghị cấp cao quốc tế về chống khủng bố diễn ra tại Herzliya, Israel, Trợ lý Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phụ trách vấn đề tình báo và an ninh Arndt Von Loringhoven cho biết, tổ chức al-Qaeda đang cố gắng lấy lại ưu thế khi Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang yếu thế, cho thấy một nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm đối với phương Tây.

Ngoài ra, ông Von Loringhoven cũng trích dẫn hàng loạt các hoạt động của tổ chức này ở Kashmir, Afghanistan, Syria, Yemen, Somalia và Bắc Phi. Ông Von Loringhoven lưu ‎ý, mục tiêu chiến lược của al-Qaeda là giành lại quyền lãnh đạo đối với các tay súng và phần tử cực đoan cùng chí hướng. Sự cạnh tranh giữa các nhánh và hoạt động tuyển mộ của hai nhóm khủng bố cực đoan chính này có khả năng làm tăng mối đe dọa khủng bố đối với NATO và các đối tác của NATO.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]