Ngày 27/7, tại Johannesburg, Nam Phi, Hội nghị phi chính thức kỷ niệm 10 năm Hội nghị thượng đỉnh BRICS đã diễn ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khối BRICS hoạch định tương lai hợp tác để tạo ra "10 năm vàng"

Ngày 27/7, tại Johannesburg, Nam Phi, Hội nghị phi chính thức kỷ niệm 10 năm Hội nghị thượng đỉnh BRICS đã diễn ra.

(Nguồn: India Today)

Tham dự Hội nghị có nguyên thủ của 5 nước BRICS.

Các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị đã tổng kết thành quả hợp tác nội khối trong 10 năm qua, hoạch định tương lai hợp tác các nước BRICS nhằm cùng đạt được sự thịnh vượng, phát triển.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định 10 năm tới là giai đoạn phát triển then chốt của các nước BRICS, trong đó cơ hội và thách thức cùng tồn tại.

Các nước BRICS cần nắm chắc cơ hội của cuộc cách mạng ngành nghề cách mạng khoa học công nghệ mới, thuận theo trào lưu đa cực hóa thế giới, toàn cầu hóa kinh tế để tạo ra “10 năm vàng” tiếp theo cho khối BRICS.

Theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, để đạt được như vậy cần phải:

Một là kiên trì tinh thần BRICS, đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược BRICS, tăng cường kết nối, phối hợp, phát huy vai trò của BRICS trên trường quốc tế, bảo vệ lợi ích và không gian phát triển chung.

Hai là, mở rộng hợp tác thiết thực, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, tài chính, giao lưu nhân dân, kết nối cơ sở hạ tầng.

Ba là, mở rộng “Hợp tác BRICS +,” xây dựng quan hệ đối tác rộng rãi, thu hút các nước đang phát triển và các nền kinh tế mới nổi khác tham gia vào hợp tác BRICS, nhằm tạo sức mạnh to lớn để bảo vệ lợi ích chung, thúc đẩy cùng phát triển.

Các nhà lãnh đạo khác tham gia Hội nghị khẳng định hợp tác BRICS trong 10 năm qua đem lại lợi ích to lớn cho nhân dân 5 nước, góp phần quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của kinh tế thế giới và hoàn thiện cơ chế quản trị toàn cầu.

Các nước BRICS cần chung tay kiên trì chủ nghĩa đa phương, phản đối chủ nghĩa đơn phương, qua đó thể hiện giá trị của BRICS; cần đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, an ninh chính trị, đa dạng hóa giao lưu nhân dân, đồng thời không ngừng tăng cường quan hệ đối tác chiến lược BRICS để hợp tác BRICS thu được kết quả to lớn trong 10 năm tới.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]