Một số quan chức Lầu Năm Góc ngày 25/1 cho biết khoảng 5.000 lính Vệ binh Quốc gia sẽ ở lại thủ đô Washington, D.C. cho đến giữa tháng Ba, thời điểm dự kiến kết thúc phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khoảng 5.000 lính Vệ binh Quốc gia ở lại Washington đến giữa tháng 3

Một số quan chức Lầu Năm Góc ngày 25/1 cho biết khoảng 5.000 lính Vệ binh Quốc gia sẽ ở lại thủ đô Washington, D.C. cho đến giữa tháng Ba, thời điểm dự kiến kết thúc phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

Khoảng 5.000 lính Vệ binh Quốc gia ở lại Washington đến giữa tháng 3Binh sỹ vệ binh quốc gia gác tại khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington, D.C., ngày 14/1/2021. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo kế hoạch, khoảng 7.000 binh sỹ của Vệ binh Quốc gia Washington D.C. và các bang khác nhau sẽ tiếp tục ở lại thủ đô của nước Mỹ trong vài ngày tới để hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương.

Theo quyền Bộ trưởng Lục quân John Whitley, con số này sẽ giảm xuống còn khoảng 5.000 người vào đầu tháng Hai và sau đó sẽ tiếp tục cho đến khi kết thúc phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Trump tại Thượng viện dự kiến bắt đầu vào ngày 8/2 tới.

Ông Whitley cho biết Bộ Quốc phòng đã nhận được bốn yêu cầu để Lực lượng Vệ binh ở lại thủ đô và cung cấp hỗ trợ cho Cảnh sát Công viên, Cơ quan Mật vụ, Cảnh sát Quốc hội và Sở Cảnh sát thủ đô (MPD) trong bối cảnh lo ngại về các mối đe dọa đối với các quan chức và thành phố sau cuộc bạo loạn tại quốc hội Mỹ vào ngày 6/1 vừa qua.

Theo ông Whitley, các lực lượng trên lo ngại rằng có thể xảy ra các tình huống dẫn đến các cuộc biểu tình hợp pháp - các cuộc biểu tình được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất, đồng thời nhấn mạnh rằng Lầu Năm Góc được thông báo một cách rất thường xuyên về các nguy cơ tiềm ẩn và đang chuẩn bị lực lượng có thể đối phó với những mối đe dọa trên.

Khoảng 25.000 quân Vệ binh quốc gia đã có mặt tại thủ đô Washington D.C vào tuần trước cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden .

Con số trên sau đó đã giảm xuống còn 13.000, và dự kiến sẽ giảm xuống còn 7.000 vào cuối tuần.

Trong tuần đầu tiên của tháng Hai, khoảng 500 vệ binh sẽ hỗ trợ Cảnh sát Công viên Mỹ và 550 người sẽ hỗ trợ MPD.

Đến giữa tháng Ba, 600 binh sỹ sẽ hỗ trợ Cơ quan Mật vụ và 5.000 quân sẽ hỗ trợ Cảnh sát Quốc hội.

Nhiệm vụ chính của lực lượng Vệ binh Quốc gia sẽ giúp cung cấp hỗ trợ an ninh, thông tin liên lạc, sơ tán y tế, hậu cần và an toàn cho các cơ quan./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]