(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/5, Bộ Ngoại giao Israel thông báo đã đề nghị Lãnh sự Thổ Nhĩ Kỳ tại Jerusalem rời khỏi nước này trong một khoảng thời gian không xác định, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Đại sứ Israel tại Ankara tạm thời về nước do hành động bạo lực của Israel tại biên giới với Dải Gaza.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel trục xuất lãnh sự Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 15/5, Bộ Ngoại giao Israel thông báo đã đề nghị Lãnh sự Thổ Nhĩ Kỳ tại Jerusalem rời khỏi nước này trong một khoảng thời gian không xác định, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Đại sứ Israel tại Ankara tạm thời về nước do hành động bạo lực của Israel tại biên giới với Dải Gaza.

Trước đó cùng ngày, Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu Đại sứ Israel tại Ankara tạm thời về nước sau khi xảy ra các cuộc đụng độ bạo lực giữa lực lượng quân đội Israel và người biểu tình Palestine tại Dải Gaza hôm 14/4 khiến hơn 60 người Palestine thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, các nước khu vực Mỹ Latinh ngày 14/5 đã lên án hành động mà họ gọi là “sử dụng lực lượng không cân xứng” từ phía Israel để ngăn chặn các cuộc biểu tình ở Dải Gaza phản đối việc chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới Jerusalem, khiến hơn 60 người thiệt mạng. Chính phủ các nước Chile, Ecuador và Uruguay đều cho rằng phản ứng quân sự của Israel tại Dải Gaza là không cân xứng, đồng thời ủng hộ giải pháp hai nhà nước độc lập là Palestine và Israel trong phạm vi biên giới an toàn và được quốc tế công nhận.

Cùng ngày (15/5), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên họp khẩn về xung đột bạo lực giữa Israel và Palestine ở Dải Gaza.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]