Bộ Y tế Israel ngày 2/1 thông báo đã cấp phép sử dụng thuốc điều trị COVID-19 do tập đoàn dược phẩm đa quốc gia Merck của Mỹ sản xuất, sau quyết định tương tự đối với thuốc Paxlovid của Pfizer.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel cấp phép thuốc Molnupiravir của Merck, cho phép tiêm liều 4

Israel cấp phép thuốc Molnupiravir của Merck, cho phép tiêm liều 4Thuốc Molnupiravir do công ty dược phẩm Merck & Co bào chế. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Y tế Israel ngày 2/1 thông báo đã cấp phép sử dụng thuốc điều trị COVID-19 do tập đoàn dược phẩm đa quốc gia Merck của Mỹ sản xuất, sau quyết định tương tự đối với thuốc Paxlovid của Pfizer.

Thông báo của Bộ Y tế nước này cho hay Israel đã ký một thỏa thuận với công ty Merck để mua thuốc Lagevrio (tên gọi khác là Molnupiravir) để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. Lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển tới Israel trong vài ngày tới, song chưa rõ số lượng thuốc trong hợp đồng này là bao nhiêu.

Thuốc Lagevrio được cho là kém hiệu quả hơn so với Paxlovid của Pfizer, nhưng cũng có thể giúp giảm 30% tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 thuộc các nhóm đối tượng có nguy cơ cao phải nhập viện điều trị và tử vong.

Tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tại Israel trong thời gian gần đây tăng mạnh, với số ca bệnh mới mỗi ngày vào khoảng 5.000 người. Tính đến ngày 2/1, Israel đã ghi nhận hơn 1,392 triệu ca COVID-19, trong đó có 8.244 người tử vong.

Giáo sư Eran Segal của Viện Khoa học Weizmann dự báo số ca lây nhiễm tại Israel trong vòng 2 tuần tới sẽ tăng vọt lên mức hơn 30% (1/3) tổng dân số 9,5 triệu người của nước này.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Naftali Bennett tối 2/1 (theo giờ địa phương) thông báo nước này sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều thứ 4 cho những người trên 60 tuổi và đội ngũ nhân viên y tế.

Thủ tướng Bennett đã đưa ra thông tin trên tại buổi họp báo về công tác ứng phó với biến thể Omicron đang hoành hành ở nước này. Ông Bennett cũng cảnh báo đỉnh điểm của làn sóng COVID-19 thứ 5 ở Israel có thể lên tới 50.000 ca bệnh mới/ngày.

Biến thể Omicron đang lây lan rất nhanh khiến Israel đứng trước nguy cơ thiếu hụt các bộ kit xét nghiệm. Bộ Y tế nước này đang cân nhắc khả năng chỉ yêu cầu những người trên 60 tuổi có triệu chứng nhiễm bệnh mới phải xét nghiệm./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]