Ngày 22/8, Ngoại trưởng chỉ định của Iran, ông Hossein Amir-Abdollahian, cho biết nước này sẵn sàng tham gia đàm phán hạt nhân nếu thấy đàm phán "hợp lý" và vì lợi ích của người dân nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran tuyên bố sẽ tham gia đàm phán hạt nhân nếu thấy “”hợp lý“”

Ngày 22/8, Ngoại trưởng chỉ định của Iran, ông Hossein Amir-Abdollahian, cho biết nước này sẵn sàng tham gia đàm phán hạt nhân nếu thấy đàm phán “hợp lý” và vì lợi ích của người dân nước này.

Iran tuyên bố sẽ tham gia đàm phán hạt nhân nếu thấy “”hợp lý“”Ngoại trưởng chỉ định của Iran, ông Hossein Amir-Abdollahian. (Nguồn: tehrantimes.com)

Hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA dẫn lời ông Amir-Abdollahian phát biểu trước Quốc hội nước này khẳng định “sẽ không bao giờ rời bỏ nếu bàn đàm phán hợp lý, có thẩm quyền và có sự hiểu biết, nhưng Bộ Ngoại giao sẽ không bị ràng buộc vào thỏa thuận hạt nhân 2015.” Ông nói thêm Iran sẽ không lãng phí thời gian cho những cuộc đàm phán không có lợi cho người dân Iran.

Ông Amir-Abdollahian sinh năm 1964, là nhà ngoại giao kỳ cựu được Tổng thống Ebrahim Raisi chỉ định làm Ngoại trưởng thay cho ông Javad Zarif.

Dự kiến Quốc hội Iran sẽ bỏ phiếu phê chuẩn chức Ngoại trưởng của ông Amir-Abdollahian trong vài ngày tới./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]