Indonesia đang chuẩn bị lộ trình từng bước chuyển đổi từ giai đoạn đại dịch sang giai đoạn bệnh đặc hữu, tức là giai đoạn sống chung với COVID-19 .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia chuẩn bị lộ trình chuyển sang giai đoạn bệnh đặc hữu

Indonesia chuẩn bị lộ trình chuyển sang giai đoạn bệnh đặc hữuHành khách tại sân bay quốc tế Ngurah Rai trên đảo Bali, Indonesia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Indonesia đang chuẩn bị lộ trình từng bước chuyển đổi từ giai đoạn đại dịch sang giai đoạn bệnh đặc hữu, tức là giai đoạn sống chung với COVID-19 .

Người phát ngôn Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Chính phủ Indonesia, bà Reisa Broto Asmoro, ngày 7/3 cho biết trong lộ trình chuyển sang giai đoạn bệnh đặc hữu , nước này sẽ từng bước bình thường hóa các hoạt động cộng đồng thông qua các chính sách kiểm soát dịch bệnh, quy định tỷ lệ sử dụng giường bệnh và ngăn chặn các ca tử vong để đảm bảo tỷ lệ tử vong được duy trì ở mức thấp.

Lộ trình này được thiết lập trên cơ sở cân nhắc kỹ lưỡng một số yếu tố, không chỉ liên quan đến y tế và khoa học mà còn bao gồm một số khía cạnh về xã hội, văn hóa và kinh tế trong cuộc sống của người dân.

Quan chức trên cũng cho biết lộ trình chuyển sang giai đoạn bệnh đặc hữu nói trên đã được chứng minh là có hiệu quả, giúp kiểm soát làn sóng lây lan dịch COVID-19 mới đây.

Ngày 6/3, công suất sử dụng giường bệnh tại Indonesia đã giảm xuống còn 29% trên cả nước. Trong khi đó, tỷ lệ bao phủ vaccine ngừa COVID-19 mũi thứ nhất đã đạt 92,2% tính đến ngày 6/3, tỷ lệ bao phủ hai mũi vaccine đạt 71,03% và tỷ lệ tiêm mũi tăng cường là 10%.

Bà Reisa bày tỏ hy vọng rằng số ca mắc mới COVID-19 sẽ tiếp tục giảm, đồng thời khẳng định chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, duy trì tỷ lệ xét nghiệm dương tính dưới 5%.

Cũng theo bà Reisa, để sẵn sàng cho giai đoạn bệnh đặc hữu, Indonesia cần cải thiện khả năng truy vết, vốn đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các bên trong việc thực hiện các quy tắc phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và duy trì khoảng cách nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]