Từ ngày 1/5, những người không phải là người Hong Kong sẽ được phép đến hòn đảo này sau hơn 2 năm gián đoạn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hong Kong lần đầu tiên mở cửa cho du khách quốc tế sau hơn 2 năm

Hong Kong lần đầu tiên mở cửa cho du khách quốc tế sau hơn 2 nămNgười dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc ngày 10/3. (Ảnh: THX/TTXVN)

Từ ngày 1/5, những người không phải là người Hong Kong sẽ được phép đến hòn đảo này sau hơn 2 năm gián đoạn.

Ngoài ra, “cơ chế ngắt mạch” đối với các tuyến bay riêng lẻ sẽ được điều chỉnh thích hợp hơn. Thời gian qua, một số chuyến bay đã bị kích hoạt cơ chế “ngắt mạch” do chở ít nhất 3 hành khách mắc COVID-19 và phải tạm dừng bay trong 7 ngày, thì đến hiện tại được điều chỉnh lên thành 5 hành khách và giảm xuống 5 ngày. Hành khách đến Hong Kong sẽ được xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại sân bay.

Chính quyền Hong Kong đưa ra quyết định trên trong bối cảnh dịch bệnh có xu hướng giảm dần, từ đỉnh dịch trên 58.000 ca vào ngày 9/3 xuống 3 con số trong 1 tuần trở lại đây cũng như có tính đến những yếu tố như lượng khách đến Hong Kong gần đây, số ca “ngoại nhập” tương ứng, năng lực đối phó cũng như nhu cầu kinh tế xã hội nói chung.

Du khách nước ngoài cũng sẽ phải tuân các quy định tương tự như cư dân Hong Kong trở về thành phố. Trước khi lên máy bay, du khách phải trình thẻ tiêm vaccine ngừa COVID, có kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính và giấy đặt phòng khách sạn cách ly được chỉ định.

Hong Kong đã dỡ bỏ lệnh cấm bay đối với 9 quốc gia từ ngày 1/4 bao gồm Anh và Mỹ và giảm thời gian cách ly từ 14 xuống 7 ngày.

Từ ngày 18/4 đến nay, đã có 11 tuyến bay bị kích hoạt cơ chế “ngắt mạch” gồm hãng hàng không Cathay Pacific, Emirates, Qantas và KLM Royal Dutch Airlines.

Đến nay, Hong Kong vẫn thực hiện chính sách “Không COVID” giống như Trung Quốc đại lục nhằm mục đích hạn chế dịch bệnh.

Trước đó, Hong Kong đã mở cửa trở lại các phòng tập thể dục, thẩm mỹ viện, công viên giải trí và rạp chiếu phim vào ngày 22/4 sau hơn 4 tháng đóng cửa./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]