Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) ngày 5/2 cho biết hơn 100 người Niger nhập cư trái phép tại Libya đã tự nguyện về nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 100 người di cư trái phép tại Libya tự nguyện hồi hương

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) ngày 5/2 cho biết hơn 100 người Niger nhập cư trái phép tại Libya đã tự nguyện về nước.

Hơn 100 người di cư trái phép tại Libya tự nguyện hồi hươngNgười di cư bất hợp pháp tập trung tại một trại tạm thời ở Tripoli, Libya. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo IOM, tổng cộng có 116 người di cư Niger đã về tới thủ đô Niamey của nước này bằng chuyến bay thuê bao với sự hỗ trợ của IOM ở Libya. IOM cho biết đội ngũ nhân viên của tổ chức này tại Lybia đã hỗ trợ người di cư thực hiện các thủ tục đăng ký, trợ giúp y tế cũng như hỗ trợ việc chuyên chở.

IOM đang triển khai chương trình Hồi hương nhân đạo tự nguyện (VHR), theo đó bố trí đưa người di cư trái phép đang mắc kẹt tại Lybia về nước.

Theo ước tính của IOM, hơn 650.000 người di cư trái phép hiện đang ở Lybia, với khoảng 6.000 người trong số này đang bị giữ tại các trại tập trung.

Hàng nghìn người di cư trái phép, chủ yếu là người châu Phi, đã tìm cách vượt Địa Trung Hải đến châu Âu qua cửa ngõ Libya , bất chấp sự bất ổn và mất an ninh ở quốc gia Bắc Phi này kể từ khi chế độ của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011.

Các trại tập trung ở Libya hiện đang quá tải, với hàng nghìn người di cư được các cơ quan chức năng Libya và quốc tế giải cứu trên biển.

Các tổ chức quốc tế đang kêu gọi đóng cửa các trại này do tình trạng thiếu nghiêm trọng các điều kiện cơ bản cho người di cư./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]