Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc ngày 6/10 tuyên bố nước này sẽ tăng cường khả năng răn đe "tương thích," cùng với Mỹ, để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân-tên lửa của Triều Tiên, trong khi củng cố năng lực tấn công và phòng thủ tên lửa của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc tuyên bố tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc ngày 6/10 tuyên bố nước này sẽ tăng cường khả năng răn đe “tương thích,” cùng với Mỹ, để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân-tên lửa của Triều Tiên, trong khi củng cố năng lực tấn công và phòng thủ tên lửa của mình.

Hàn Quốc tuyên bố tăng cường khả năng phòng thủ tên lửaBinh sỹ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận Hoguk tại Seoul ngày 24/10/2012. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Trong một báo cáo kiểm toán quốc hội thường niên về các vấn đề của Hàn Quốc, JCS nêu rõ: “Chúng tôi nhận thấy một loạt yếu tố thách thức an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên vẫn tiếp tục các hoạt động về chương trình hạt nhân-tên lửa của họ.”

Tuần trước, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa phòng không tân tiến, vụ phóng mới nhất trong một loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên trong những tuần gần đây. Trước đó vài ngày, Triều Tiên đã phóng một tên lửa siêu thanh kiểu mới.

Viện dẫn các khí tài như chiến đấu cơ F-35, tên lửa đất đối không Cheongung II và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, JCS cho hay: “Để đáp lại, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các chiến lược răn đe Hàn-Mỹ”tương thích,“và sẽ tăng cường khả năng tấn công chiến lược cũng như các khả năng phòng thủ tên lửa thông qua việc đẩy mạnh những công nghệ khoa học hàng đầu.”

JCS cũng tuyên bố ra mắt các thiết bị giám sát và do thám, gồm phương tiện không người lái và củng cố khả năng phát hiện-đánh chặn tên lửa đạn đạo bằng việc nâng cấp tên lửa Patriot và các hệ thống cảnh báo sớm.

Để thảo luận về các vấn đề an ninh và liên minh, Chủ tịch JCS, Tướng Won In-choul có kế hoạch hội đàm với người đồng cấp Mỹ, Tướng Mark Milley trong khuôn khổ Cuộc họp Ủy ban Quân sự năm 2021 vào tháng 11 tới tại Seoul./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]