(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16/5, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ sẽ vẫn tiến hành các cuộc diễn tập trên không kết hợp đang diễn ra như kế hoạch, vài giờ sau khi Triều Tiên thông báo hủy bỏ các cuộc hội đàm liên Triều cấp cao trong một động thái phản đối các cuộc tập trận này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc, Mỹ tiếp tục tập trận sau khi Triều Tiên hủy hội đàm

Ngày 16/5, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ sẽ vẫn tiến hành các cuộc diễn tập trên không kết hợp đang diễn ra như kế hoạch, vài giờ sau khi Triều Tiên thông báo hủy bỏ các cuộc hội đàm liên Triều cấp cao trong một động thái phản đối các cuộc tập trận này.

Trong một thông báo gửi các phóng viên, bộ trên nêu rõ: "Cuộc tập trận sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch đã định, và về vấn đề này không có những bất đồng giữa Hàn Quốc và Mỹ. Thêm vào đó, cuộc tập trận được thiết kế nhằm tăng cường năng lực của các phi công, chứ không phải là một sự thực thi kế hoạch tác chiến hay tập dượt tấn công." Khẳng định trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và Tướng Vincent Brooks, chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận quyết định bất ngờ của Bình Nhưỡng hủy bỏ các cuộc hội đàm liên Triều dự kiến diễn ra vào ngày 16/5. Cuộc tập trận thường niên Max Thunder kéo dài hai tuần đã bắt đầu từ ngày 11/5, với sự tham gia của 100 máy bay các loại, trong đó có 8 máy bay tiêm kích tránh radar F-22 cũng như các máy bay F-15K và F-16.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]