Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ngày 16/5, các quan chức của Hàn Quốc và Mỹ đã có cuộc điện đàm thảo luận về tình hình dịch COVID-19 tại Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc, Mỹ nhất trí tham vấn chặt chẽ về viện trợ cho Triều Tiên

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ngày 16/5, các quan chức của Hàn Quốc và Mỹ đã có cuộc điện đàm thảo luận về tình hình dịch COVID-19 tại Triều Tiên.

Hàn Quốc, Mỹ nhất trí tham vấn chặt chẽ về viện trợ cho Triều TiênNhân viên phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Kim Gunn - Đặc phái viên của Hàn Quốc về hòa bình và các vấn đề an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, và người đồng cấp Mỹ Sung Kim đã bày tỏ quan ngại về tình hình dịch COVID-19 ở Triều Tiên .

Hai quan chức nhất trí tham vấn chặt chẽ về cách thức cung cấp viện trợ nhân đạo cho Bình Nhưỡng cùng với cộng đồng quốc tế.

Trong cuộc điện đàm, ông Sung Kim tái khẳng định ủng hộ việc Seoul thúc đẩy cung cấp vaccine và vật tư y tế cho Bình Nhưỡng.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố ông không tiếc công sức để giúp đỡ Triều Tiên đối phó với đợt bùng phát lớn virus SARS-CoV-2, đồng thời đề nghị gửi vaccine và các nguồn cung thiết yếu khác nếu Bình Nhưỡng đồng ý chấp nhận.

Trong bài phát biểu đầu tiên về ngân sách tại Quốc hội, ông Yoon nói: “Chúng ta không được chần chừ trong việc cung cấp hỗ trợ cần thiết cho người dân Triều Tiên, những người đang phải đối mặt với mối đe dọa của virus SARS-CoV-2.”

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh: “Nếu nhà chức trách Triều Tiên chấp nhận, chúng tôi sẽ sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ cần thiết nào, chẳng hạn như thuốc men, bao gồm vaccine ngừa COVID-19 , thiết bị y tế và nhân viên y tế.”

Ông Yoon Suk-yeol cũng cho biết sẽ thảo luận các vấn đề an ninh kinh tế với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong hội nghị thượng đỉnh của họ ở Seoul vào tuần này, bao gồm tăng cường hợp tác trên chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương do Mỹ dẫn đầu.

Chính phủ Hàn Quốc đã có kế hoạch đề xuất một cuộc họp cấp chuyên viên với phía Triều Tiên, động thái nhằm hỗ trợ Bình Nhưỡng kiểm soát đợt bùng phát dịch COVID-19 hiện nay.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]