(Baothanhhoa.vn) - – Ngày 14-3, Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết, nước này và Mỹ sẽ tổ chức vòng đàm phán thứ 3 về Hiệp định thương mại tự do song phương, được gọi tắt là KORUS FTA, vào ngày hôm nay 15-3 (theo giờ địa phương) tại Oa-sinh-tơn (Mỹ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc, Mỹ ấn định thời gian tổ chức vòng đàm phán thứ 3 về FTA

– Ngày 14-3, Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết, nước này và Mỹ sẽ tổ chức vòng đàm phán thứ 3 về Hiệp định thương mại tự do song phương, được gọi tắt là KORUS FTA, vào ngày hôm nay 15-3 (theo giờ địa phương) tại Oa-sinh-tơn (Mỹ).

Tuyên bố của bộ trên nhấn mạnh 2 nước sẽ thảo luận về lợi ích trong các lĩnh vực tương ứng của 2 bên, vốn đã được nêu ra trong vòng đàm phán thứ 2 tại thủ đô Xơ-un, và tìm cách thúc đẩy thỏa thuận này. Đại diện thương mại 2 nước cũng đã có cuộc gặp từ ngày 31-1 đến 1-2 tại Xơ-un.

FTA giữa Hàn Quốc và Mỹ có hiệu lực từ năm 2012. Hiện 2 nước đang phải đàm phán để sửa đổi thỏa thuận này sau khi Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm hồi đầu năm 2017 đe dọa sẽ hủy bỏ KORUS FTA nếu nó không được sửa đổi, vì đổ lỗi rằng thỏa thuận này gây ra tình trạng thâm hụt thương mại của Mỹ với Hàn Quốc.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]