Yonhap đưa tin, các quan chức Hàn Quốc ngày 24/12 tiết lộ cho đến nay rất ít dấu hiệu của những động thái quân sự bất thường được phát hiện ở Triều Tiên trong bối cảnh xuất hiện quan ngại Bình Nhưỡng có thể phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa ( ICBM ) như "một món quà Giáng sinh " cho Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc giám sát chặt những động thái của Triều Tiên trước Giáng sinh

Yonhap đưa tin, các quan chức Hàn Quốc ngày 24/12 tiết lộ cho đến nay rất ít dấu hiệu của những động thái quân sự bất thường được phát hiện ở Triều Tiên trong bối cảnh xuất hiện quan ngại Bình Nhưỡng có thể phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa ( ICBM ) như “một món quà Giáng sinh” cho Mỹ.

Hàn Quốc giám sát chặt những động thái của Triều Tiên trước Giáng sinhVụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Pukguksong-3 phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên ở ngoài khơi Vịnh Wonsan ngày 2/10/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tuy nhiên, các quan chức lưu ý Triều Tiên có thể thực hiện một hành vi khiêu khích bất ngờ vào bất cứ thời điểm nào và quân đội Hàn Quốc đang duy trì trạng thái sẵn sàng cho một kịch bản xấu nhất, trong khi vẫn giám sát chặt chẽ quốc gia láng giềng.

Một sỹ quan quân đội Hàn Quốc nêu rõ: "Cho đến nay, Triều Tiên vẫn chưa có những động thái cụ thể nào cho thấy khả năng tiến hành những hành động quân sự.

Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho bất kỳ sự kiện nào và chúng tôi luôn lưu ý tới một kịch bản tồi tệ nhất."

Trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ đạt được rất ít tiến triển, Bình Nhưỡng đã cảnh báo đã đến lúc Mỹ phải quyết định món quà Giáng sinh mà nước này nhận được là gì, làm dấy lên những quan ngại rằng chính quyền Kim Jong-un có thể thực hiện những hành động khiêu khích ở mức độ cao như phóng một ICBM.

Theo Yonhap



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]