Ngày 21/3, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết nước này đã đạt thỏa thuận mua 10 triệu liều vaccine nội địa đầu tiên ngừa COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc đặt mua 10 triệu liều vaccine COVID-19 nội địa đầu tiên

Ngày 21/3, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết nước này đã đạt thỏa thuận mua 10 triệu liều vaccine nội địa đầu tiên ngừa COVID-19.

Hàn Quốc đặt mua 10 triệu liều vaccine COVID-19 nội địa đầu tiênNhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Loại vaccine này do công ty dược phẩm SK Bioscience của Hàn Quốc phối hợp với Viện Thiết kế Protein của Đại học Washington (Mỹ) phát triển và đang trong quá trình thử nghiệm.

Kể từ tháng 8/2021, SK Bioscience bắt đầu tiến hành thử nghiệm Giai đoạn 3 đối với ứng cử viên vaccine ngừa COVID-19 có tên gọi GBP510 . Quá trình phát triển vaccine này được tập đoàn dược phẩm toàn cầu GlaxoSmithKline (GSK) hỗ trợ.

Phát biểu họp báo, Giám đốc KDCA Jeong Eun-kyeong nêu rõ các bên liên quan đang nỗ lực thúc đẩy để vaccine GBP510 chính thức được cấp phép sử dụng khẩn cấp trong nửa đầu năm nay và dự kiến có thể bắt đầu triển khai tiêm vaccine này cho người dân vào nửa cuối năm.

SK Bioscience cũng ra tuyên bố cho biết thỏa thuận nói trên trị giá 200 tỷ won (164,6 triệu USD).

Nhà sản xuất này còn đặt mục tiêu cung ứng ra thị trường các lô vaccine GBP510 thông qua cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong thời gian tới.

SK Bioscience cũng đang sản xuất các loại vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh và công ty phát triển các loại vaccine thế hệ mới Novavax của Mỹ bào chế.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]