Ngày 9/8, đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền đã thông qua việc sửa đổi điều lệ đảng để chuyển sang chế độ lãnh đạo khẩn cấp, đồng thời chỉ định chủ tịch lâm thời nhằm nhanh chóng ổn định nội bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc: Đảng cầm quyền chỉ định Chủ tịch lâm thời

Ngày 9/8, đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền đã thông qua việc sửa đổi điều lệ đảng để chuyển sang chế độ lãnh đạo khẩn cấp, đồng thời chỉ định chủ tịch lâm thời nhằm nhanh chóng ổn định nội bộ.

Hàn Quốc: Đảng cầm quyền chỉ định Chủ tịch lâm thờiNghị sỹ kỳ cựu Joo Ho-young, người đã từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo trong đảng đã được bầu làm Chủ tịch lâm thời. (Nguồn: Yonhap)

Trong cuộc họp toàn thể Ủy ban quốc gia của đảng PPP, nghị sỹ kỳ cựu Joo Ho-young, người đã từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo trong đảng đã được bầu làm Chủ tịch lâm thời.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngay sau đó, ông Joo Ho-young cho biết nhiệm vụ của ông là khôi phục hệ thống lãnh đạo bình thường và ổn định đảng. Theo ông Joo, nhiệm vụ của Ban lãnh đạo khẩn cấp là nhằm xử lý các bất ổn và sớm khôi phục trật tự trong nội bộ.

Việc bổ nhiệm Chủ tịch lâm thời diễn ra chỉ vài giờ sau khi Ủy ban quốc gia của PPP bỏ phiếu thông qua sửa đổi điều lệ đảng để thành lập một Ban lãnh đạo khẩn cấp.

Đây cũng bước tiếp theo sau khi PPP ngày 5/8 thông qua tuyên bố về tình trạng khẩn cấp, mở đường cho việc thay đổi hệ thống lãnh đạo của đảng. Với việc thông qua “tình trạng khẩn cấp”, đảng PPP sẽ thành lập Ban lãnh đạo lâm thời 15 thành viên, bao gồm cả chủ tịch đảng.

Việc chuyển sang hệ thống Ban lãnh đạo khẩn cấp đồng nghĩa với việc giải tán ban lãnh đạo hiện tại. Điều này sẽ ngăn Chủ tịch Lee Jun-seok, người đang bị đình chỉ tư cách đảng viên trong 6 tháng vì các cáo buộc tình dục, trở lại làm chủ tịch đảng ngay cả sau khi kết thúc thời hạn đình chỉ.

PPP đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi Quyền Chủ tịch đảng, nghị sĩ Kweon Seong-dong vô tình để lộ các tin nhắn mà ông đã trao đổi với Tổng thống Yoon Suk-yeol hồi tuần trước, trong đó cho thấy Tổng thống Yoon có những đánh giá không tốt đối với Chủ tịch Đảng bị đình chỉ Lee Jun-seok.

Điều này được cho là đã dẫn đến tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Yoon giảm xuống dưới 30%, mức thấp bất thường đối với một tổng thống tại vị chưa được ba tháng. Đảng cầm quyền PPP đã rơi vào tình trạng bất ổn và ông Kweon được đề cử quyền lãnh đạo đảng vào đầu tháng 7 sau khi Chủ tịch Lee Jun-seok bị đình chỉ tư cách đảng viên trong 6 tháng.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]