Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bày tỏ sẵn sàng đóng vai trò hàng đầu trong hợp tác quốc tế để bảo vệ trật tự quốc tế dựa trên tự do, nhân quyền và pháp quyền trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York ngày 21/9 (theo giờ Hàn Quốc). Tổng thống Yoon không đề cập đến Triều Tiên trong bài phát biểu của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc cam kết đóng góp vì hòa bình, thịnh vượng của thế giới

Hàn Quốc cam kết đóng góp vì hòa bình, thịnh vượng của thế giớiTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bày tỏ sẵn sàng đóng vai trò hàng đầu trong hợp tác quốc tế để bảo vệ trật tự quốc tế dựa trên tự do, nhân quyền và pháp quyền trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York ngày 21/9 (theo giờ Hàn Quốc). Tổng thống Yoon không đề cập đến Triều Tiên trong bài phát biểu của mình.

Trong phát biểu, Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết Hàn Quốc cam kết tích cực tham gia vào các nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng cho các thế hệ tương lai.

Theo Tổng thống Yoon Suk-yeol, hòa bình thực sự không phải là không có chiến tranh mà là xóa bỏ xung đột và thù địch đang kìm hãm sự tiến bộ chung của nhân loại và xây dựng nền tảng cho sự thịnh vượng lớn hơn.

Tổng thống Yoon Suk-yeol cho rằng vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác đang gây ra những mối đe dọa ngày càng tăng đối với nhân loại, đồng thời nhấn mạnh những mối đe dọa đối với tự do và hòa bình với nhân loại có thể được giải quyết thông qua đoàn kết và cam kết không sợ hãi trong khuôn khổ các chuẩn mực chung toàn cầu được củng cố trong nhiều năm qua theo hệ thống Liên hợp quốc và vai trò của Liên hợp quốc là không thể thiếu.

Tổng thống Yoon Suk-yeol khẳng định Hàn Quốc cam kết thực hiện trách nhiệm và vai trò của mình trong việc bảo vệ quyền tự do của công dân toàn cầu và sự thịnh vượng của cộng đồng toàn cầu. Theo đó, ông Yoon Suk-yeol đưa ra các kế hoạch hợp tác chia sẻ về y tế và an ninh của Hàn Quốc nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu , thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số để đóng góp vào tiến bộ xã hội và cải thiện mức sống trong cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng của Chương trình An ninh y tế toàn cầu (GHSA) tại Seoul vào tháng 11 tới. Dự kiến, khi đó Hàn Quốc sẽ thông báo việc tăng cường đóng góp cho Quỹ Toàn cầu chống AIDS, lao và sốt rét.

Để giúp thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã công bố kế hoạch hợp tác quốc tế trong chia sẻ, chuyển giao công nghệ kỹ thuật số về chính phủ điện tử ở Hàn Quốc, cũng như chia sẻ về cơ sở hạ tầng giáo dục và đầu tư trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]