(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27/9, các công tố viên Hà Lan cho biết, giới chức nước này đã bắt giữ 7 đối tượng bị nghi lên kế hoạch gây ra một vụ tấn công quy mô lớn bằng lựu đạn, súng tự động và đai gắn chất nổ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Lan phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố quy mô lớn

Ngày 27/9, các công tố viên Hà Lan cho biết, giới chức nước này đã bắt giữ 7 đối tượng bị nghi lên kế hoạch gây ra một vụ tấn công quy mô lớn bằng lựu đạn, súng tự động và đai gắn chất nổ.

Trong một tuyên bố, cơ quan công tố Hà Lan cho biết, các nghi phạm tìm kiếm súng trường AK-47, súng ngắn, lựu đạn, đai thuốc nổ và nguyên liệu thô để chế tạo bom xe. Tất cả đối tượng trên là nam giới, ở độ tuổi từ 21-34, bị bắt giữ tại 4 địa điểm trên khắp Hà Lan sau khi lực lượng chức năng tiến hành điều tra trong gần 6 tháng. Trong số này, 3 đối tượng đã bị bắt trước đó khi đang tìm cách gia nhập các nhóm phiến quân ở nước ngoài. Nghi phạm hàng đầu là một người Iraq, 34 tuổi, từng bị cáo buộc gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Nguồn tin tình báo cho biết, nghi phạm chính có kế hoạch tấn công nhằm vào một sự kiện lớn tại Hà Lan với sự tham dự của nhiều người. Các đối tượng này sẽ bị đưa ra tòa xét xử ngày 28/9. Vụ bắt giữ trên được tiến hành gần một tháng sau khi cảnh sát tại nhà ga trung tâm Amsterdam bắn hạ một nam thanh niên Afghanistan thực hiện một vụ tấn công bằng dao nhằm vào 2 du khách Mỹ.


HG (Theo TTXVN/AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]