Các nhà điều tra Hà Lan đã ngăn chặn được vụ tấn công nhằm vào một trung tâm tiêm chủng phòng dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Lan ngăn chặn âm mưu tấn công trung tâm tiêm phòng COVID-19

Các nhà điều tra Hà Lan đã ngăn chặn được vụ tấn công nhằm vào một trung tâm tiêm chủng phòng dịch COVID-19.

Hà Lan ngăn chặn âm mưu tấn công trung tâm tiêm phòng COVID-19Têm vaccine phòng COVID-19 tại Veghel, Hà Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan công tố Hà Lan ngày 8/4 xác nhận đã bắt giữ một người đàn ông 37 tuổi, bị nghi âm mưu thực hiện vụ tấn công nhằm vào một trung tâm tiêm chủng ở thị trấn Den Helder thuộc tỉnh Noord-Holland của Hà Lan.

Các nhà điều tra cho biết đối tượng này bị cáo buộc lên kế hoạch kích hoạt một thiết bị nổ nhằm phá hủy trung tâm tiêm chủng nêu trên.

Vụ bắt giữ nghi can được thực hiện ngày 18/3. Cơ quan công tố Hà Lan coi âm mưu tấn công này là hành động khủng bố nhằm gieo rắc nỗi hoảng loạn trong dân chúng, gây bất ổn cho xã hội.

Cơ quan chức năng Hà Lan đã kéo dài thời hạn tạm giam đối tượng thêm ba tháng, trong khi việc điều tra được tiếp tục về khả năng có đồng phạm trong vụ việc.

Trước đó, trong các vụ biểu tình bạo loạn nổ ra nhằm phản đối lệnh phong tỏa của Chính phủ Hà Lan hồi tháng Một vừa qua cũng đã xảy ra nhiều vụ tấn công nhằm vào các trung tâm xét nghiệm ở Hà Lan.

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường nhật ở Hà Lan kể từ giữa tháng 12/2020. Từ trung tuần tháng Hai vừa qua, giới chức Hà Lan đã có một số nới lỏng như mở cửa trở lại trường học và cho phép mua bán đặt hẹn trước./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]