Chính phủ Hà Lan ngày 20/9 đã thông báo gói hỗ trợ lớn "chưa từng có" lên tới 17,2 tỷ euro để hỗ trợ người dân đang phải đối mặt với giá năng lượng tăng cao cũng như mức lạm phát 2 con số được thúc đẩy bởi cuộc xung đột tiếp diễn tại Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Lan công bố gói hỗ trợ người dân kỷ lục lên tới 17,2 tỷ euro

Hà Lan công bố gói hỗ trợ người dân kỷ lục lên tới 17,2 tỷ euroNgười dân Hà Lan được nhận hỗ trợ từ chính phủ. (Nguồn: AP)

Chính phủ Hà Lan ngày 20/9 đã thông báo gói hỗ trợ lớn “chưa từng có” lên tới 17,2 tỷ euro để hỗ trợ người dân đang phải đối mặt với giá năng lượng tăng cao cũng như mức lạm phát 2 con số được thúc đẩy bởi cuộc xung đột tiếp diễn tại Ukraine.

Nhà vua Willem-Alexander của Hà Lan đã công bố gói cứu trợ trên khi phát biểu khai mạc kỳ họp Quốc hội ở La Hay. Nhà vua Willem-Alexander đã khẳng định “một hậu quả trực tiếp của xung đột ở Ukraine và các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào nga là giá khí đốt, điện và lương thực đã trở nên đắt đỏ hơn đáng kể.”

Bản tóm lược về ngân sách tài khóa mới 2023 của Hà Lan cho biết chính phủ nước này sẽ dành 17,2 tỷ euro để hỗ trợ người dân vào năm sau và 4,9 tỷ euro nữa trong những năm tiếp theo.

Theo Văn phòng thống kê trung ương Hà Lan (CBS), lạm phát ở nước này trong tháng 8 là 12%, cao hơn 3 điểm % so với mức trung bình của Liên minh châu Âu (EU) và là mức cao nhất ở Hà Lan kể từ thập niên 1970 đến nay.

Cũng theo CBS, giá năng lượng đã tăng 170% và giá điện tăng 149% trong tháng 8. Để ứng phó những tác động này, chính phủ Hà Lan đã thông báo sẽ áp giá trần đối với khí đốt và điện kể từ ngày 1/1/2023./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]