Trong cuốn sách có tựa đề "Hai tổng thống, một chương trình nghị sự" của Trung tâm Wilison sắp được xuất bản, một nhóm 20 chuyên gia Hàn Quốc và Mỹ đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc thực hiện mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giới chuyên gia nêu sự cần thiết của phi hạt nhân Bán đảo Triều Tiên

Trong cuốn sách có tựa đề “Hai tổng thống, một chương trình nghị sự” của Trung tâm Wilison sắp được xuất bản, một nhóm 20 chuyên gia Hàn Quốc và Mỹ đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc thực hiện mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên .

Giới chuyên gia nêu sự cần thiết của phi hạt nhân Bán đảo Triều TiênTên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 của Triều Tiên được giới thiệu tại lễ diễu binh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội, ở Bình Nhưỡng ngày 25/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo các chuyên gia, Mỹ và Hàn Quốc cần khẳng định lại việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng, không thể đảo ngược vẫn là mục tiêu trên Bán đảo Triều Tiên. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn cho rằng Washington cần ủng hộ nỗ lực đối thoại giữa Hàn Quốc với Triều Tiên.

Giáo sư Park Won-gon thuộc Đại học Ewha Womans ở Seoul cho rằng các nước thừa nhận khó có thể đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa trong ngắn hạn. Do đó, Hàn Quốc và Mỹ cần tiếp tục tăng cường phối hợp.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc hỗ trợ các vấn đề nhân đạo tại Triều Tiên.

Cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bị đình trệ và bế tắc sau hội nghị thượng đỉnh lần ba giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump năm 2019 không có tuyên bố chung.

Sau đó không lâu Triều Tiên bắt đầu thử nghiệm một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang nóng trở lại với hàng loạt vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng và sự đáp trả cứng rắn từ phía Mỹ.

Triều Tiên đã tiến hành 16 vụ thử tên lửa kể từ đầu năm nay và không loại trừ khả năng sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]