Mỹ có thể kiểm soát đại dịch COVID-19 vào đầu năm tới, căn cứ vào việc có thêm nhiều vaccine ngừa COVID-19 được cấp phép đầy đủ trong những tuần tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giới chức Mỹ lạc quan có thể kiểm soát dịch bệnh vào mùa Xuân 2022

Mỹ có thể kiểm soát đại dịch COVID-19 vào đầu năm tới, căn cứ vào việc có thêm nhiều vaccine ngừa COVID-19 được cấp phép đầy đủ trong những tuần tới.

Giới chức Mỹ lạc quan có thể kiểm soát dịch bệnh vào mùa Xuân 2022

Giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ, Tiến sỹ Anthony Fauci đã đưa ra dự báo lạc quan trên ngày 24/8, một ngày sau khi vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược Pfizer (Mỹ) phối hợp sản xuất với hãng BioNTech (Đức) được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép đầy đủ.

Trong các chương trình phỏng vấn trên truyền hình, Tiến sỹ Fauci cho biết việc FDA cấp phép đầy đủ cho vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech đã mở đường cho có thêm nhiều người được tiêm vaccine này.

Dự kiến, FDA có thể cấp phép đầy đủ đối với vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna và hãng Johnson&Johnson trong những tuần tới, cũng như có thể cho phép tiêm vaccine cho trẻ nhỏ vào mùa Thu này.

Trong chương trình “Today” trên đài truyền hình NBC, ông Fauci nêu rõ: “Nếu chúng ta tiêm chủng cho phần lớn trong số 80-90 triệu người chưa tiêm chủng, những người không muốn tiêm hay những người không có cơ hội tiêm, tôi tin rằng chúng ta có thể nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm.”

Trên kênh CNN, ông Fauci tối 23/8 cho biết Mỹ có thể bắt đầu kiểm soát tốt dịch bệnh vào mùa Xuân 2022.

Quan chức y tế cấp cao này của Mỹ hy vọng việc FDA đã cấp phép đầy đủ cho vaccine của Pfizer/BioNTech sẽ khuyến khích có thêm nhiều chính quyền cấp bang và địa phương cũng như các chủ doanh nghiệp tư nhân và các tổ chức khác yêu cầu người dân, nhân viên phải tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trước đó, ngày 23/8, FDA đã chính thức cấp phép đầy đủ cho vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech. Đây là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được FDA cấp phép đầy đủ trong bối cảnh các vaccine phòng COVID-19 khác đến nay đều mới chỉ được cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Với hơn một nửa tổng dân số Mỹ được tiêm chủng đầy đủ, các chuyên gia và quan chức trong chính quyền Tổng thống Joe Biden hy vọng rằng việc FDA cấp phép đầy đủ cho vaccine của Pfizer/BioNTech sẽ đóng vai trò là chất xúc tác, giúp đẩy nhanh quá trình tiêm chủng ở quốc gia này, góp phần làm giảm tâm lý lo ngại của người dân khi đi tiêm chủng.

Giống như hai loại vaccine của hai hãng Moderna và Johnson&Johnson hiện đang được sử dụng tại Mỹ, vaccine của hãng Pfizer/BioNTech được cấp phép sử dụng khẩn cấp, theo đó được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, nhưng vẫn phải hạn chế các chương trình quảng cáo hay truyền thông.

Sau khi FDA cấp phép đầy đủ cho vaccine của Pfizer/BioNTech, số người tiêm chủng ở Mỹ được dự đoán là sẽ tăng lên đáng kể.

Theo một cuộc thăm dò, khoảng 30% người dân Mỹ chưa tiêm phòng cho biết họ sẽ sẵn sàng hơn để tiêm vaccine sau khi FDA cấp phép đầy đủ.

Tâm lý lo ngại của người dân đối với các loại vaccine ngừa COVID-19 đang được sử dụng hiện nay chính là một trở ngại lớn đối với chính quyền Mỹ trong việc đạt được mục tiêu tiêm chủng cho tất cả người dân, điều kiện để đối phó với biến thể mới của virus SARS-COV-2./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]