Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 29/6 đã nhất trí thông qua Nghị quyết 2530 gia hạn nhiệm vụ cho Lực lượng Quan sát viên của Liên hợp quốc tại Cao nguyên Golan (UNDOF) với 15/15 phiếu thuận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gia hạn hoạt động cho lực lượng LHQ tại Cao nguyên Golan và Mali

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 29/6 đã nhất trí thông qua Nghị quyết 2530 gia hạn nhiệm vụ cho Lực lượng Quan sát viên của Liên hợp quốc tại Cao nguyên Golan (UNDOF) với 15/15 phiếu thuận.

Gia hạn hoạt động cho lực lượng LHQ tại Cao nguyên Golan và MaliBinh sỹ thuộc Phái bộ Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA) tuần tra tại Gao, Mali ngày 24/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhiệm vụ của UNDOF sẽ được gia hạn cho tới 31/12/2020 để tiếp tục việc hỗ trợ duy trì Thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Syria và giám sát việc thực hiện Thỏa thuận Rút lực lượng của hai nước này tại Cao nguyên Golan .

UNDOF được thành lập vào tháng 5/1974 theo Nghị quyết 350 của Hội đồng Bảo an. Lực lượng này hiện có 1014 nhân sự đến từ nhiều nước và có sự hỗ trợ của 75 quan sát viên quân sự của Tổ chức Giám sát Ngừng bắn của Liên hợp quốc (UNTSO).

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an cũng đã thông qua Nghị quyết số 2531 về việc gia hạn hoạt động của Phái bộ Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA) thêm 12 tháng.

Nghị quyết nhấn mạnh vai trò của MINUSMA trong việc hỗ trợ Chính phủ Mali và các bên liên quan thực hiện Hiệp định hòa bình và hòa giải năm 2015; thực hiện kế hoạch hỗ trợ Mali về bảo vệ thường dân, giải quyết bạo lực tình dục, bảo vệ trẻ em, chấm dứt xung đột vũ trang, bảo vệ nhân quyền, phụ nữ, hòa bình và an ninh.

Nghị quyết nhấn mạnh việc tăng cường sự hiện diện của các cơ quan hành pháp, tư pháp của Mali tại miền Bắc và miền Trung Mali; hỗ trợ lực lượng chung G5-Sahel trong cuộc chiến chống khủng bố , bạo lực cực đoan tại khu vực Sahel và khu vực biên giới với các nước láng giềng với Mali; đồng thời đưa ra bộ tiêu chí làm cơ sở đánh giá thực hiện các nhiệm vụ của MINUSMA ở miền Trung Mali.

Phái bộ MINUSMA được thành lập theo Nghị quyết 2100 ngày 25/4/2013 và từ đó đến nay, Hội đồng Bảo an duy trì họp định kỳ 3 tháng/lần để nghe báo cáo về hoạt động của Phái bộ này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]