Giá dầu của Mỹ đã tăng gần 20% trong ngày 23/4 giữa lúc gia tăng lo ngại về căng thẳng giữa Washington và Tehran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giá dầu Mỹ tăng gần 20% sau tuyên bố sẵn sàng tiêu diệt các tàu Iran

Giá dầu của Mỹ đã tăng gần 20% trong ngày 23/4 giữa lúc gia tăng lo ngại về căng thẳng giữa Washington và Tehran.

Giá dầu Mỹ tăng gần 20% sau tuyên bố sẵn sàng tiêu diệt các tàu IranKho dự trữ dầu chiến lược quốc gia của Mỹ. (Ảnh: Gulf News/TTXVN)

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 6 đã tăng thêm 2,72 USD (tương đương 19,7%) lên mức 16,50 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX). Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng tháng 6 tăng thêm 0,96 USD (tương đương 4,7%) lên mức 21,33 USD/thùng tại tại Sàn giao dịch London ICE.

Nguyên nhân khiến giá dầu khởi sắc trên thị trường một phần đến từ những tuyên bố của Tổng thống Donald Trump cho phép lực lượng hải quân “bắn hạ” các tàu của Iran nếu “có hành động khiêu khích” tàu chiến Mỹ tại vùng Vịnh.

Theo giới phân tích, giá dầu thường tăng khi căng thẳng xảy ở vùng Vịnh do những lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung.

Các nhà phân tích cũng cho rằng những tuyên bố tương tự của Tổng thống Mỹ sẽ có tác động lớn tới giá dầu trong thời gian tới.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi cho biết nước này đã triệu Đại sứ Thụy Sỹ tại Tehran liên quan tới những căng thẳng gần đây ở vùng Vịnh.

Theo hãng thông tấn IRIB, Đại sứ Thụy Sỹ đã nhận được một thông điệp để chuyển cho phía Mỹ, trong đó nêu rõ Iran sẽ kiên quyết bảo vệ những quyền lợ hàng hải của nước này ở vùng Vịnh và sẵn sàng đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào. Đại sứ Thụy Sỹ tại Tehran là người đại diện cho những lợi ích của Mỹ tại Iran.

Trước đó cùng ngày, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami tuyên bố Iran sẽ tiêu diệt các tàu chiến Mỹ nếu an ninh của Tehran bị đe dọa tại vùng Vịnh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]