Ngày 15/4, giới chức Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố gói ngân sách dài hạn trong thời gian tới của liên minh cần được sử dụng để hỗ trợ kinh tế phục hồi sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU cân nhắc mạnh tay đầu tư kích thích tăng trưởng hậu COVID-19

Ngày 15/4, giới chức Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố gói ngân sách dài hạn trong thời gian tới của liên minh cần được sử dụng để hỗ trợ kinh tế phục hồi sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

EU cân nhắc mạnh tay đầu tư kích thích tăng trưởng hậu COVID-19Người dân đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại hiệu thuốc ở Paris, Pháp. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu tại họp báo chung với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết tại hội nghị trực tuyến vào ngày 23/4 tới, lãnh đạo 27 nước thành viên trong EU sẽ thảo luận về các kế hoạch cho ngân sách chung trong giai đoạn 2021-2027.

Ông Michel nêu rõ tại hội nghị này, EU sẽ đưa ra các điều chỉnh chiến lược đối với ngân sách chung của liên minh nhằm hỗ trợ kinh tế phục hồi . Mục tiêu là đưa thị trường chung EU hoạt động trở lại sau các lệnh phong tỏa và hỗ trợ thêm cho các công dân EU. Ngoài ra, ông cũng kêu gọi các lãnh đạo EU đoàn kết trong tương lai, đồng thời rút ra bài học từ cuộc khủng hoảng COVID-19 hiện nay.

Trong khi đó, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen nhấn mạnh dự thảo ngân sách phải là đáp án của của EU trong việc xử lý khủng hoảng do dịch bệnh. Theo bà, khoản ngân sách này cần phải bao gồm khoản đầu tư lớn trong một cho đến ba năm đầu để kích thích tăng trưởng. Bên cạnh đó, bà cũng kêu gọi các nước EU phối hợp nới lỏng các biện pháp phong tỏa do dịch bệnh để ngăn các tác động tiêu cực trên diện rộng.

Cũng tại họp báo, bà Leyen thông báo EU sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến vào ngày 4/5 tới để các chính phủ và tổ chức có thể cam kết hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu vắcxin phòng ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Trong tuyên bố, Chủ tịch EC đã nêu bật tầm quan trọng của việc có đủ ngân sách để hỗ trợ sáng kiến toàn cầu, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng các quốc gia và các tổ chức trên thế giới sẽ hưởng ứng lời kêu gọi này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]