(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/8, Bộ trưởng Quốc phòng Estonia Juri Luik đã ra lệnh ngừng cuộc diễn tập không quân của NATO đang diễn ra tại quốc gia này, trong khi đợi kết quả điều tra vụ một chiến đấu cơ Tây Ban Nha “vô tình” bắn tên lửa trong quá trình diễn tập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Estonia ngừng cuộc tập trận của NATO sau "tai nạn" bắn tên lửa

Ngày 9/8, Bộ trưởng Quốc phòng Estonia Juri Luik đã ra lệnh ngừng cuộc diễn tập không quân của NATO đang diễn ra tại quốc gia này, trong khi đợi kết quả điều tra vụ một chiến đấu cơ Tây Ban Nha “vô tình” bắn tên lửa trong quá trình diễn tập.

Bộ trưởng Luik cho biết phía Tây Ban Nha đã xin lỗi và bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc trước vụ việc trên. Hôm 8/8, Thủ tướng Estonia Juri Ratas cũng đã trao đổi với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và bày tỏ sự quan ngại của quốc gia Baltic này về vụ “tai nạn nghiêm trọng." Trong quá trình diễn tập trước đó, một chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon của Tây Ban Nha đã phóng một quả tên lửa AMRAAM có tầm bắn 100km. Tên lửa có thể đã rơi xuống một khu vực bảo tồn thiên nhiên ở phía Đông vùng Jogeva, không xa biên giới Estonia và Nga, hoặc đã được kích hoạt chế độ tự hủy và nổ trên không phận Estonia.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]