Hơn 13 triệu cử tri Ecuador đủ điều kiện được kêu gọi tham gia cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 vào ngày 11/4 để lựa chọn nhà lãnh đạo mới của đất nước trong nhiệm kỳ 4 năm tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ecuador chuẩn bị bầu tổng thống vòng hai, ứng viên cánh tả dẫn sít sao

Hơn 13 triệu cử tri Ecuador đủ điều kiện được kêu gọi tham gia cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 vào ngày 11/4 để lựa chọn nhà lãnh đạo mới của đất nước trong nhiệm kỳ 4 năm tới.

Ecuador chuẩn bị bầu tổng thống vòng hai, ứng viên cánh tả dẫn sít saoỨng cử viên cánh tả của khối Liên minh vì Hy vọng (UNES) Andrés Arauz. (Nguồn: AFP/Getty)

Ứng cử viên cánh tả của khối Liên minh vì Hy vọng (UNES) Andrés Arauz và đại diện của lực lượng trung hữu Phong trào chính trị Kiến tạo cơ hội (CREO) Guillermo Lasso tham gia cuộc đua vòng hai này.

Theo Hội đồng Bầu cử Quốc gia Ecuador (CNE), cơ quan này sẽ không thực hiện việc kiểm phiếu nhanh, trong khi sẽ có 8 doanh nghiệp đăng ký thực hiện thăm dò dư luận ngoài phòng bỏ phiếu.

Để bảo đảm an ninh cho cuộc bầu cử quan trọng này, chính phủ Ecuador đã huy động 38.000 binh sỹ quân đội và 46.000 cảnh sát tham gia bảo vệ các điểm bỏ phiếu trên cả nước.

Tại vòng 1, ông Arauz đã dẫn đầu khi giành được 32,72% số phiếu ủng hộ, bỏ khá xa ông Lasso với 19,74%.

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò dư luận trước thềm cuộc bầu cử vòng hai cho thấy sự bám đuổi sít sao giữa hai ứng cử viên với khoảng cách từ 1-4 điểm phần trăm và chưa bên nào có thể chắc chắn về một thắng lợi cho tới khi kết quả chính thức được công bố vào tối 11/4.

Về cương lĩnh tranh cử, ứng cử viên Arauz khẳng định sẽ tìm cách khôi phục nền dân chủ, nhà nước đa sắc tộc và đa văn hóa, thúc đẩy việc tạo việc làm và một cấu trúc kinh tế và sản xuất bền vững, cũng như chủ quyền trong việc xây dựng một xã hội đáng sống.

Trong khi đó, cương lĩnh tranh cử mà ông Lasso đưa ra chủ yếu nói về tạo thêm việc làm, tái kích hoạt nền kinh tế, cải thiện điều kiện y tế và giáo dục.

Ứng cử viên nào chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này cũng sẽ phải thiết lập một liên minh trong chính phủ, tìm kiếm những thỏa thuận với Quốc hội để có thể thúc đẩy hoạt động chính phủ một cách hiệu quả.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]