Ngày 12/5, Chủ tịch Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) Odile Renaud-Basso cho biết EBRD đã huy động thêm 1 tỷ euro viện trợ cho Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EBRD huy động được thêm 1 tỷ euro viện trợ cho Ukraine

EBRD huy động được thêm 1 tỷ euro viện trợ cho UkraineNgười dân Ukraine sơ tán từ thành phố Mariupol tới thành phố Zaporizhzhia ngày 3/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 12/5, Chủ tịch Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) Odile Renaud-Basso cho biết EBRD đã huy động thêm 1 tỷ euro viện trợ cho Ukraine.

Với khoản tiền trên, tổng số tiền trong “gói phục hồi” mà EBRD hỗ trợ Ukraine tăng lên 2 tỷ euro kể từ khi xảy ra cuộc xung đột tại quốc gia Đông Âu này.

Trong tuần này, EBRD đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Ukraine trong năm nay, theo đó kinh tế nước này sẽ giảm khoảng 30% do ảnh hưởng của cuộc xung đột.

Trước đó, hồi tháng Ba, ngay sau khi xảy ra cuộc xung đột , EBRD dự báo kinh tế Ukraine sẽ tăng trưởng âm 20% trong năm 2022 này.

Trong khi đó, Ukraine ước tính nước này cần khoảng 5 tỷ USD mỗi tháng chỉ để bù đắp thâm hụt ngân sách.

Quốc gia Đông Âu này hy vọng các nhà tài trợ cũng tập trung vào kế hoạch tái thiết trong tương lai.

Phát biểu tại cuộc họp của EBRD thông qua hình thức trực tuyến ngày 11/5, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Sergiy Marchenko đã kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế nỗ lực hết sức để hỗ trợ cho nước này.

Theo ông Marchenko, Ukraine hiện chỉ có thể đảm bảo được 62% nhu cầu ngân sách cơ bản của nước này, không tính chi tiêu quân sự .

Ukraine đang kêu gọi các quốc gia phương Tây hỗ trợ nhiều hơn cho nước này.

Hạ viện Mỹ ngày 10/3 đã phê chuẩn gói viện trợ 40 tỷ USD cho Ukraine.

Nếu gói này được Thượng viện thông qua như dự kiến, gói chi tiêu của Mỹ nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine và giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo sẽ tăng lên khoảng 54 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]