(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường tại thủ đô Berlin ngày 9/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố, Đức và Trung Quốc cùng cam kết duy trì hợp tác đa phương và một trật tự thương mại toàn cầu dựa trên luật định, rằng Berlin và Bắc Kinh đều muốn duy trì hệ thống các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức và Trung Quốc cam kết chống lại chủ nghĩa bảo hộ

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường tại thủ đô Berlin ngày 9/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố, Đức và Trung Quốc cùng cam kết duy trì hợp tác đa phương và một trật tự thương mại toàn cầu dựa trên luật định, rằng Berlin và Bắc Kinh đều muốn duy trì hệ thống các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Ngoài ra, trong cuộc tham vấn liên chính phủ Đức-Trung lần thứ 5 với sự tham dự của Thủ tướng Lý Khắc Cường, hai bên cũng đã thảo luận cách tiếp cận thị trường của nhau. Đây chính là mối quan tâm đang ngày một tăng của giới chức châu Âu về việc các công ty Trung Quốc dễ dàng tiếp cận và đầu tư tại châu Âu hơn là ở chiều ngược lại. Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng đã ký một dự thảo về thỏa thuận hợp tác kinh tế giữa các công ty của Đức và Trung Quốc. Thủ tướng Merkel cũng hoan nghênh việc Trung Quốc đã có nhiều động thái mở cửa thị trường để tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đang có chuyến thăm chính thức tới Đức để tham dự vòng tham vấn liên chính phủ Đức-Trung lần thứ 5. Đây là chuyến công du Đức lần thứ 4 của ông Lý Khắc Cường trên cương vị Thủ tướng Trung Quốc, và là lần đầu tiên hai bên tổ chức hội nghị liên chính phủ kể từ khi chính phủ khóa mới của hai nước bắt đầu điều hành công việc hồi tháng 3 vừa qua.


HG (Theo THX, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]