(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/8, cảnh sát và truyền thông Đức cho biết, khoảng 600 người đã được yêu cầu sơ tán do một vụ cháy rừng nghiêm trọng xảy ra tại khu vực ngay gần thủ đô Berlin.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức: Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa 3 ngôi làng gần thủ đô Berlin

Ngày 23/8, cảnh sát và truyền thông Đức cho biết, khoảng 600 người đã được yêu cầu sơ tán do một vụ cháy rừng nghiêm trọng xảy ra tại khu vực ngay gần thủ đô Berlin.

Theo người phát ngôn cảnh sát địa phương, đám cháy bao phủ khu vực rộng khoảng 300 hécta ở phía Nam thành phố Postdam, thủ phủ tiểu bang Brandenburg - phía Đông Bắc thủ đô Berlin và trải dài khoảng 100m của 3 ngôi làng tại khu vực này. Ngay sau khi xảy ra đám cháy, người dân sinh sống tại khu vực trên đã được yêu cầu sơ tán với khuyến cáo chỉ nên mang theo thuốc men và những giấy tờ cần thiết. Lực lượng chức năng đã triển khai hàng trăm lính cứu hỏa cùng máy bay trực thăng nhằm khống chế ngọn lửa đang lan nhanh do thời tiết hanh khô trong những ngày gần đây tại khu vực. Lực lượng cứu hỏa cho biết công tác dập lửa đang gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu người dân tại các khu vực lân cận đóng kín cửa sổ và cửa ra vào, cũng như tắt hệ thống thông gió và điều hòa không khí để tránh bị ảnh hưởng do cháy rừng.


Theo TTXVN/AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]