(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/5, lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đã bắt đầu một cuộc diễn tập với Lực lượng Phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản để cải thiện khả năng chiến thuật đổ bộ lên các bờ biển bị địch chiếm đóng, cùng với các nhiệm vụ khác. Cuộc diễn tập này có sự tham gia của đơn vị đổ bộ đầu tiên của Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đơn vị đổ bộ đầu tiên của Nhật Bản tham gia diễn tập với Mỹ

Ngày 8/5, lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đã bắt đầu một cuộc diễn tập với Lực lượng Phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản để cải thiện khả năng chiến thuật đổ bộ lên các bờ biển bị địch chiếm đóng, cùng với các nhiệm vụ khác. Cuộc diễn tập này có sự tham gia của đơn vị đổ bộ đầu tiên của Nhật Bản.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, cuộc diễn tập này kéo dài đến ngày 24/5 ở phía Tây Nam của Nhật Bản, là cuộc diễn tập đầu tiên của hình thức này kể từ khi thành lập Lữ đoàn triển khai đổ bộ nhanh (ARDP) của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất (GSDF) hồi cuối tháng 3 vừa qua. Nhiệm vụ chính của ARDP là bảo vệ các hòn đảo xa xôi của Nhật Bản trong bối cảnh gia tăng sự quyết đoán trên biển của Trung Quốc. Theo GSDF, nhiều xe tấn công đổ bộ, máy bay trực thăng vận tải Hyuga của MSDF và tàu vận tải Shimokita cũng sẽ tham gia hoạt động này. Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết: "Chúng tôi dự định tăng cường khả năng của Lực lượng Phòng vệ để thực hiện các chiến dịch đổ bộ bằng việc tiến hành cuộc tập trận giữa GSDF và MSDF." Khoảng 450 thành viên thuộc lữ đoàn ARDP và các đơn vị khác sẽ tham gia vào cuộc diễn tập này.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]