Ngày 23/6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga là nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy cho châu Âu, và luôn "tuân thủ nghiêm ngặt mọi nghĩa vụ của nước này."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điện Kremlin: Nga là nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy cho châu Âu

Điện Kremlin: Nga là nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy cho châu ÂuHệ thống đường ống dẫn khí của dự án Dòng chảy phương Bắc của Nga. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Ngày 23/6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga là nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy cho châu Âu, và luôn “tuân thủ nghiêm ngặt mọi nghĩa vụ của nước này.”

Trả lời họp báo, ông Peskov cho biết Đức đã được thông báo về “chu trình dịch vụ” của đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 , sắp trải qua quá trình bảo dưỡng từ ngày 11-21/7 tới.

Dòng chảy khí đốt thông qua đường ống ngầm Dòng chảy phương Bắc 1 từ Nga tới Đức đã giảm sút.

Nga cho rằng lỗi kỹ thuật do các biện pháp trừng phạt gây ra đã buộc tập đoàn năng lượng quốc doanh Gazprom phải giảm cung cấp khí đốt, trong khi phía Italy và Đức chỉ trích đây chỉ là cái cớ để Nga cung cấp ít lượng khí đốt hơn.

Cùng ngày, Chính phủ Đức đã kích hoạt “mức báo động” trong kế hoạch khẩn cấp về khí đốt của nước này. Đây là mức cảnh báo thứ hai trong 3 mức cảnh báo của kế hoạch.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức Robert Habeck cho biết nước Đức “đang trong một cuộc khủng hoảng khí đốt.”

Theo ông Habeck, nguồn cung khí đốt cho Đức bị gián đoạn và hiện tại khí đốt đang là một mặt hàng khan hiếm, giá đã tăng cao và còn tăng hơn nữa./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]