Ngày 28/2, chính quyền tỉnh Hokkaido của Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp do dịc số người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục tăng, đồng thời khuyến cáo người dân ở trong nhà trong dịp cuối tuần này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Tỉnh Hokkaido của Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp

Ngày 28/2, chính quyền tỉnh Hokkaido của Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp do dịc số người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục tăng, đồng thời khuyến cáo người dân ở trong nhà trong dịp cuối tuần này.

Dịch COVID-19: Tỉnh Hokkaido của Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấpNgười dân đeo khẩu trang phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 tại Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Phát biểu trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình tối 28/2, Tỉnh trưởng Naomichi Suzuki nêu rõ: “Tình hình đã trở nên nghiêm trọng. Tôi mong mọi người tránh đi ra ngoài trong dịp cuối tuần để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của mình.”

Ông khẳng định chính quyền tỉnh đang làm mọi việc có thể để hạn chế đà lây lan của virus SARS-CoV-2, “song cuộc khủng hoảng này đang gia tăng.”

Theo ông, tình trạng khẩn cấp nêu trên sẽ kéo dài cho đến ngày 19/3.

Ít nhất 66 ca nhiễm COVID-19 đã được xác nhận ở Hokkaido trong khi Nhật Bản ghi nhận hơn 900 ca mắc trong nước, trong đó có 700 trường hợp có liên quan tới du thuyền Diamond Princess.

Quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp được đưa ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đột ngột đề nghị tạm thời đóng cửa trường học. Theo đó, ông đề nghị tất cả các trường tiểu học, trung học và phổ thông trung học ở nước này tạm thời đóng cửa từ ngày 2/3 đến kỳ nghỉ Xuân vào cuối tháng Ba.

Thủ tướng Abe cho rằng thời điểm 1-2 tuần tới là rất quan trọng đối với việc phòng dịch, do vậy cần cho học sinh nghỉ học trong thời gian này để tránh dịch bệnh lây lan rộng.

Trong một diễn biến liên quan, nhằm ngăn chặn đà lây lan của virus SARS-CoV-2, cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải Liban thông báo ngừng toàn bộ các chuyến bay chở những người không phải công dân nước này từ các quốc gia đang bùng phát dịch bệnh gồm Trung Quốc, Iran, Italy và Hàn Quốc.

Quyết định trên cũng cấm hoạt động đi lại bằng đường bộ và đường biển, song không áp dụng với những công dân Liban và người nước ngoài sống ở Liban.

Tuần trước, Liban đã thông báo có 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 và toàn bộ những người này đều từng đến Iran.

Hôm 25/2, Chính phủ Liban đã quyết định hạn chế các chuyến bay tới các quốc gia có dịch và cấm toàn bộ các chuyến bay chở người hành hương.

Những người theo đạo Hồi ở Liban thường đáp các chuyến bay tới Iran, Iraq và Saudi Arabia để thực hiện các nghi lễ hành hương.

Theo Kyodo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]