Ngày 11/6, giới chức y tế Iran xác nhận số các trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này đã vượt mốc 180.000 người, sau khi có thêm 2.238 trường hợp mới ghi nhận trong vòng 24 giờ qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Số ca mắc mới ở Iran vượt mốc 180.000 người

Ngày 11/6, giới chức y tế Iran xác nhận số các trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này đã vượt mốc 180.000 người, sau khi có thêm 2.238 trường hợp mới ghi nhận trong vòng 24 giờ qua.

Dịch COVID-19: Số ca mắc mới ở Iran vượt mốc 180.000 người

Phát biểu trong một buổi họp báo, bà Sima Sadat Lari, người phát ngôn của Bộ Y tế Iran - cho biết hiện quốc gia châu Á này có tổng cộng 180.156 người mắc bệnh, trong khi số ca tử vong cũng tăng thêm 78 trường hợp, lên 8.584 người.

Tính đến nay, 142.663 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và hồi phục sức khỏe, trong khi vẫn còn 2.728 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Iran là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của đại dịch COVID-19 tại khu vực Trung Đông, sau khi hai trường hợp tử vong đầu tiên được phát hiện tại thành phố Qom vào ngày 19/2 vừa qua.

Tổng thống Hassan Rouhani ngày 11/6 đã kêu gọi người dân nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng dịch để có thể sớm cắt đứt chuỗi lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 .

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, Tổng thống Iran nêu rõ: “Nếu mọi người tuân thủ chính xác các khuyến cáo y tế, tất cả các việc làm đều sẽ được ổn định trở lại.”

Cũng trong ngày 11/6, Chính phủ Ai Cập đã ra thông báo về việc nối lại các chuyến bay và các hoạt động du lịch ở các tỉnh mà có ít ca mắc COVID-19 nhất. Kế hoạch này sẽ bắt đầu được thực hiện từ tháng Bảy tới.

Phóng viên TTXVN tại Cairo dẫn thông báo của Nội các Ai Cập cho hay các địa phương có tổ chức hoạt động du lịch mà ít chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhất là Nam Sinai, Biển Đỏ và Marsa Matrouh bắt đầu từ tháng Bảy tới sẽ đón các chuyến bay và du khách.

Thông báo trên được đưa ra sau cuộc họp về xử lý cuộc khủng hoảng COVID-19.

Trước đó, Ai Cập đã tạm dừng các chuyến bay quốc tế đến và đi từ nước này kể từ ngày 19/3 tại tất cả các sân bay trên phạm vi toàn quốc ngoại trừ việc tổ chức các chuyến bay đặc biệt để đưa người Ai Cập ở nước ngoài hồi hương.

Đây là biện pháp được áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Ngoài ra, cho đến nay Ai Cập đã cho phép 155 khách sạn vốn đã được nhận chứng chỉ về vệ sinh an toàn mới được phép mở cửa hoạt động trở lại nhằm nỗ lực vực dậy ngành du lịch, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19.

Các khách sạn, các khu khảo cổ và cả các bãi biển đang được tích cực dọn dẹp vệ sinh và khử khuẩn trong bối cảnh nước này đang nỗ lực để có thể chào đón du khách trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì COVID-19.

Trước đó, Nội các Ai Cập cũng thông báo rằng nước này sẽ miễn phí visa cho các khách du lịch trên các chuyến bay ngoài lịch trình cho đến cuối tháng Mười năm nay.

Bộ Hàng không Ai Cập cũng quyết định giảm 50% phí hạ cánh và phí đỗ máy bay cho các máy bay được thuê chở khách tới các thành phố biển của quốc gia Bắc Phi.

Cùng ngày, Quốc vụ khanh phụ trách thông tin Osama Heikal thông báo Ai Cập sẽ rút ngắn thời gian giới nghiêm vào ban đêm vốn đang được áp dụng ở nước này. Cụ thể, thời gian giới nghiêm sẽ được thực hiện 20 giờ tối hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau thay vì 5 giờ và sẽ bắt được áp dụng từ ngày 14/6 tới cho đến hết tháng này.

Đây là một trong những biện pháp được nhà chức trách Ai Cập áp dụng để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Hiện, Chính phủ Ai Cập đang lên kế hoạch từng bước khôi phục lại tất cả các hoạt đồng kinh tế-xã hội ở nước này.

Số liệu thống kê của Bộ Ai Cập công bố chiều 11/6 cho biết nước này hiện ghi nhận 1.342 trường hợp tử vong, trong tổng số 38.284 ca mắc bệnh COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]