Theo kết quả thăm dò dư luận do ABC News/Ipsos công bố ngày 28/3, đa số dân Mỹ tán thành với cách thức xử lý đại dịch COVID-19 cũng như việc phân phối vaccine của chính quyền Tổng thống Joe Biden .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đa số dân Mỹ tán thành cách xử lý dịch COVID-19 của Tổng thống Biden

Theo kết quả thăm dò dư luận do ABC News/Ipsos công bố ngày 28/3, đa số dân Mỹ tán thành với cách thức xử lý đại dịch COVID-19 cũng như việc phân phối vaccine của chính quyền Tổng thống Joe Biden .

Đa số dân Mỹ tán thành cách xử lý dịch COVID-19 của Tổng thống BidenTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi nhậm chức, tại Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cụ thể, cuộc thăm dò được thực hiện trong hai ngày, 26-27/3, cho thấy 75% người dân Mỹ trả lời câu hỏi đã bày tỏ sự tán thành đối với cách thức phản ứng với đại dịch của chính quyền Tổng thống Biden. Tỷ lệ tán thành của người dân đối với việc phân phối vaccine là 72%, trong khi tỷ lệ trên đối với việc điều hành nhằm phục hồi nền kinh tế là 60%.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy sự chia rẽ đảng phái trong những người tham gia thăm dò trong hầu hết các vấn đề, ngoại trừ việc phân phối vaccine.

Chính quyền Tổng thống Biden nhận được sự tán thành của đa số những người được hỏi theo đảng Dân chủ trong tất cả các vấn đề, gồm 96% cho phản ứng với đại dịch, 92% cho phân phối vaccine và 89% cho việc phục hồi nền kinh tế. Tỷ lệ phản đối với việc phân phối vaccine ở những người độc lập là 77% và những người theo đảng Cộng hòa là 53%.

Tuy nhiên, Tổng thống Biden nhận được mức xếp hạng thấp trong nhóm về các vấn đề như bạo lực súng đạn và nhập cư.

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ tán thành của những người theo đảng Dân chủ đối với chính quyền trong vấn đề bạo lực súng đạn, cũng như tình hình người di cư, trong đó có nhiều trẻ em không có người đi kèm tại khu vực biên giới, ở mức thấp hơn 60%. Tỷ lệ không đồng tình với chính quyền trong hai vấn đề trên là 57%.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]