Nguồn tin quân đội Sudan ngày 17/4 cho biết Tổng thống bị phế truất của nước này Omar al-Bashir đã được chuyển đến nhà tù Kober ở thủ đô Khartoum trong bối cảnh người dân tiếp tục tiến về thủ đô bằng xe buýt và xe tải để tham gia vào đoàn biểu tình trước trụ sở của Bộ Quốc phòng. Ông Bashir được chuyển đến nhà tù trên từ tối 16/4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cựu Tổng thống Sudan Omar al-Bashir bị chuyển đến nhà tù

Nguồn tin quân đội Sudan ngày 17/4 cho biết Tổng thống bị phế truất của nước này Omar al-Bashir đã được chuyển đến nhà tù Kober ở thủ đô Khartoum trong bối cảnh người dân tiếp tục tiến về thủ đô bằng xe buýt và xe tải để tham gia vào đoàn biểu tình trước trụ sở của Bộ Quốc phòng. Ông Bashir được chuyển đến nhà tù trên từ tối 16/4.

Cựu Tổng thống Sudan Omar al-Bashir bị chuyển đến nhà tùTổng thống bị phế truất của Sudan Omar al-Bashir. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Để phục vụ cho việc giam giữ cũng như bảo vệ an toàn cho ông Bashir, một lực lượng tinh nhuệ của quân đội và nhóm bán vũ trang đã được triển khai bên ngoài nhà tù. Đây là lần đầu tiên thông tin về nơi ở cụ thể của ông Bashir được công bố kể từ khi ông bị phế truất.

Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) đã đề nghị Hội đồng Quân sự chuyển tiếp Sudan giao nộp ông Bashir cho Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ở La Haye, nhưng yêu cầu này đã bị khước từ. Ông Bashir bị ICC truy nã vì tội ác chiến tranh và chống lại loài người liên quan đến cuộc xung đột ở Darfur.

Ngoài việc chuyển ông Bashir đến nhà tù, cuối ngày 17/4 theo giờ địa phương, Hội đồng Quân sự chuyển tiếp cũng bắt giữ 2 trong số 5 anh em của ông Bashir là Abdallah Hassan al-Bashir và Al-Abbas Hassan al-Bashir.

Tuy nhiên, việc quân đội bắt giam anh em gia đình Al-Bashir không giúp giải tán đoàn người biểu tình đang tập hợp ngày càng đông trước trụ sở Bộ Quốc phòng. Lời kêu gọi tập hợp biểu tình tiếp tục được lan truyền trên mạng xã hội , đặc biệt là Facebook.

Theo TTXVN/AP


Theo TTXVN/AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]