(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/5, một quan chức cấp cao của Triều Tiên đã tiến hành chuyến thăm hiếm thấy tới Mỹ để thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo hai nước. Tuy nhiên, hai bên vẫn tỏ ra còn khoảng cách trong vấn đề trọng tâm về vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cố vấn thân cận của ông Kim Jong-un đã tới New York

Ngày 30/5, một quan chức cấp cao của Triều Tiên đã tiến hành chuyến thăm hiếm thấy tới Mỹ để thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo hai nước. Tuy nhiên, hai bên vẫn tỏ ra còn khoảng cách trong vấn đề trọng tâm về vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Kim Yong-chol, một cố vấn thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và là Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, đã tới sân bay John F. Kennedy ở thành phố New York trên chuyến bay khởi hành từ Bắc Kinh. Ông Kim Yong-chol có kế hoạch gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vào ngày 30 và 31/5 để thảo luận về khả năng tiến tới một cuộc gặp thượng đỉnh chưa từng có tiền lệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cùng ngày, Nhà Trắng cho biết các cuộc đàm phán giữa phái đoàn Mỹ và Triều Tiên tại khu vực phi quân sự ở biên giới liên Triều đã diễn ra tốt đẹp, đồng thời Nhà Trắng cũng bày tỏ cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]