Ngày 18/1, chính quyền địa phương cho biết một số nghi phạm bị buộc tội liên quan đến cái chết của cựu Đại sứ Italy tại Cộng hòa Dân chủ Congo , ông Luca Attanasio , đã bị bắt giữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CHDC Congo bắt giữ nghi can sát hại Đại sứ Italy Luca Attanasio

CHDC Congo bắt giữ nghi can sát hại Đại sứ Italy Luca AttanasioHiện trường vụ sát hại Đại sứ Italy tại CHDC Congo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/1, chính quyền địa phương cho biết một số nghi phạm bị buộc tội liên quan đến cái chết của cựu Đại sứ Italy tại Cộng hòa Dân chủ Congo , ông Luca Attanasio , đã bị bắt giữ.

Tại một cuộc họp báo, tướng Aba van Ang, tỉnh ủy viên của Cảnh sát Quốc gia CHDC Congo, đã đưa ra thông báo trên, bao gồm việc một số nghi phạm đã được đưa ra trình diện với chính quyền tỉnh, trước sự chứng kiến của báo giới ở Goma, thủ phủ của tỉnh Bắc Kivu. Theo tướng Aba van Ang, thảm kịch có thể là một nỗ lực tấn công đòi tiền chuộc thất bại. Ông cho biết thêm rằng sau khi bắn Đại sứ, các nghi phạm “rất hối tiếc vì đã mất một triệu USD trong vụ này,” dẫn đến tranh cãi nội bộ và thậm chí sắp bị chia tách ra. Chỉ huy tỉnh Bắc Kivu, trung tướng Ndima Kongba Constant đã kêu gọi cơ quan tư pháp đưa các nghi phạm ra trước công lý. Ông nói rằng trong mọi trường hợp, ông kêu gọi sự công bằng, ngay cả khi công lý đã được thực thi và những kẻ tấn công bị trừng phạt liên quan đến tất cả những gì chúng đã gây ra cho người dân của CHDC Congo.

Vào tháng 2/2021, trong khi đang thực hiện một nhiệm vụ nhân đạo cùng với Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), Đại sứ Attanasio đã thiệt mạng sau khi đoàn xe chở ông bị những kẻ tấn công có vũ trang phụ kích trên đường tới Goma-Rutshuru, tỉnh Bắc Kivu, Đông Bắc CHDC Congo.

Theo các quan chức địa phương, vệ sỹ của đại sứ, tài xế và một số người khác cũng bị sát hại trong vụ tấn công này. Một số thành viên khác của đoàn xe bị thương nặng do đạn bắn.

Nguồn tin cho biết thêm vụ tấn công là một phần của nỗ lực bắt cóc các nhân viên Liên hợp quốc khỏi đoàn xe.

Kể từ ngày 6/5/2021, các tỉnh Bắc Kivu và Ituri đã bị bao vây nhằm trấn áp hoạt động bạo lực của các nhóm vũ trang./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]