Ngày 27/4, cảnh sát Đan Mạch thông báo đã bắt giữ 6 phần tử có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh sát Đan Mạch bắt giữ nhiều phần tử cổ xúy cho tổ chức IS

Ngày 27/4, cảnh sát Đan Mạch thông báo đã bắt giữ 6 phần tử có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Cảnh sát Đan Mạch bắt giữ nhiều phần tử cổ xúy cho tổ chức ISCảnh sát Đan Mạch. (Nguồn: PA)

Theo hãng tin Reuters của Anh, 2 trong số 6 đối tượng bị bắt ở Copenhagen và Aarhus bị tình nghi đến Syria vào năm 2014 để chiến đấu cho IS. Năm người trong số này được cho là đã gửi tiền cho IS trong giai đoạn 2013-2017.

Đầu tháng 2 vừa qua, cảnh sát Đan Mạch phối hợp với lực lượng an ninh Đức đã bắt giữ 14 phần tử thánh chiến , âm mưu thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại hai nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 12/2, người đứng đầu các chiến dịch chống khủng bố của Cơ quan Tình báo Đan Mạch Flemming Dreyer thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ 13 đối tượng, trong khi cảnh sát Đức bắt giữ một đối tượng khác.

Các đối tượng này bị nghi ngờ chế tạo chất nổ và lên kế hoạch tấn công tại Đan Mạch hoặc Đức.

Trong cuộc truy quét, cảnh sát đã tìm thấy nhiều thành phần và thiết bị có thể sử dụng để chế tạo bom .

Đài Phát thanh Đan Mạch cho biết trong số các nghi phạm có 3 anh em người Syria, tuổi lần lượt 33, 36 và 40, được xác định là những kẻ cầm đầu.

Theo tờ Der Spiegel (Đức), 3 người này bị bắt sau khi giới hữu trách nước này phát hiện một giao dịch mua 5kg lưu huỳnh và 5kg bột nhôm trên mạng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]