Ngày 23/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận định việc hai cơn bão là Marco và Laura cùng lúc đe dọa càn quét khu vực Caribe và vùng duyên hải bờ Tây nước Mỹ là mối đe dọa "chưa từng có tiền lệ."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh báo bão đôi chuẩn bị “tấn công” vào nước Mỹ

Ngày 23/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận định việc hai cơn bão là Marco và Laura cùng lúc đe dọa càn quét khu vực Caribe và vùng duyên hải bờ Tây nước Mỹ là mối đe dọa “chưa từng có tiền lệ.”

Cảnh báo bão đôi chuẩn bị “tấn công” vào nước MỹHình ảnh vệ tinh của hai cơn bão Marco và Laura. (Nguồn: CNN)

Cảnh báo của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh siêu bão Marco được dự báo sẽ đổ bộ duyên hải bang Louisiana trong ngày 24/8 theo giờ địa phương.

Trong khi đó, bão nhiệt đới Laura, sau khi tràn qua Cộng hòa Dominicana và Haiti và hướng về phía Cuba dự kiến sẽ nâng cấp trước khi đổ bộ vào nước Mỹ vào giữa tuần.

Thống đốc bang Louisiana đã cảnh báo người dân về khả năng sẽ phải hứng chịu cùng lúc tác động từ cả 2 cơn bão Marco và Laura.

Dự kiến bão nhiệt dới Laura có thể nâng cấp thành bão cấp 2 hoặc 3 và di chuyển hướng Tây, gây mưa lớn trong ngày 26 hoặc 27/8 tại Mỹ.

Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ nhận định việc các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào nước Mỹ trong vòng vài ngày có thể dẫn đến một giai đoạn thời tiết xấu kéo dài.

Hiện chính quyền bang Louisiana đã ra lệnh sơ tán bắt buộc người dân sinh sống ở vùng đất thấp khu vực duyên hải.

Lực lượng tuần duyên Mỹ cũng phát cnảh báo, kêu gọi tàu thuyền lên kế hoạch láng nạn. Nguy cơ mưa lũ và sơ tán càng khiến nhiều người quan ngại về nguy cơ dịch COVID-19 lan rộng tại Mỹ.

Tại Cộng hòa Domincana, bão nhiệt đới Laura đã gây mưa lớn và gió mạnh trong ngày 23/8, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Bão cũng khiến hơn 1 triệu người ở nước này lâm vào cảnh mất điện, buộc hơn 1.000 người phải sơ tán và làm sập nhiều ngôi nhà dọc sông Isabela.

Còn tại Cuba, người dân sinh sống ở vùng đất thấp ven biển phía Đông đã được lệnh sơ tán, khi bão Laura dự kiến sẽ đổ bộ trong tối 23/8 theo giờ địa phương, gây lũ lớn trước khi quét qua toàn bộ đảo quốc này trong ngày 24/8./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]